Hàng ngàn người xem vũ hội nhạc hơi đường phố

Chủ Nhật, 27/03/2016, 06:47
Hàng ngàn người đã cổ vũ và tham gia vũ hội nhạc hơi đường phố ở thành phố Đà Nẵng.

Tối 26-3, nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa, lễ hội hai bên bờ sông Hàn, UBND quận Sơn Trà phối hợp với Trung tâm Văn hóa thành phố và Trường Trung học Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng tổ chức vũ hội nhạc hơi đường phố tại đường Trần Hưng Đạo đoạn từ cầu Rồng đến đường Nguyễn Công Trứ thu hút sự cổ vũ, tham gia của hàng ngàn người dân và du khách.

Các vũ công của Trường Trung học Văn hóa nghệ thuật Đà Nẵng trình diễn trước sân khấu khai mạc.
Trên sân khấu, đội kèn hơi thổi bài “Chiều Đà Nẵng”, dưới sân khấu, các vũ công khiêu vũ dập dìu điệu tango.

Đoạn đường nói trên trở thành “sân khấu” của 150 nghệ sĩ kèn hơi và vũ công trong những trang phục bắt mắt, vừa đi bộ diễu hành, vừa chơi nhạc và khiêu vũ với các thể loại: pasodoble, rumba, tango, chachacha, disco…

Đội kèn hơi dẫn đầu đoàn, tiến xuống trình diễn dưới đường phố.
Các vũ công đến từ các CLB Khiêu vũ thể thao thuộc Trung tâm Văn hóa thành phố và quận Sơn Trà trình diễn theo điệu nhạc kèn hơi bài “Cung đàn mùa xuân”.

Công an quận Sơn Trà, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận và lực lượng chức năng phường An Hải Tây đã nỗ lực bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông, giúp đêm vũ hội nhạc hơi diễn ra an toàn, thông suốt, sôi động và đẩy cảm xúc.

Các vũ công vừa di chuyển vừa khiêu vũ suốt quãng đường dài hơn 800m.
Hàng ngàn người dân và du khách rất thích thú xem biểu diễn nhạc hơi và khiêu vũ dưới đường phố.

Bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết: “Mặc dù còn có nhưng thiếu sót trong đêm tổ chức thí điểm đầu tiên, nhưng chúng tôi quyết tâm rút kinh nghiệm, khắc phục để những lần tổ chức sau bài bản và chất lượng hơn. Chẳng hạn, công tác tuyên truyền, quảng bá cho chương trình phải tiến hành sớm để người dân biết, chủ động gửi xe rồi hòa mình xuống đường cổ vũ và khiêu vũ cùng các vũ công”.

Viết Nam
.
.
.