Vũ hội sách của những người mua, bán sách

Thứ Tư, 12/03/2014, 14:59
Trên 200 tựa sách với hơn 20 triệu bản sách được các đơn vị là các nhà xuất bản, công ty sách, đơn vị phát hành trong và ngoài nước chuẩn bị sẵn sàng cho Hội sách TP HCM lần thứ VIII, năm 2014. Được tổ chức 2 năm một lần, hội sách được coi là hợp điểm văn hóa của các đơn vị xuất bản, phát hành sách của TP HCM nói riêng, cả nước và quốc tế nói chung. Riêng năm 2014, hội sách với chủ đề “Sách – Văn hóa và phát triển” chính thức diễn ra từ 24/3 đến 30/3 tại công viên Lê Văn Tám, quận 1.

Theo thông tin từ ban tổ chức, Hội sách TP HCM lần 8 quy tụ đến 160 đơn vị là nhà xuất bản, công ty sách, đơn vị phát hành, trong đó có 26 nhà xuất bản nổi tiếng trên thế giới, đặc biệt là Cambridge, Pearson, Oxforxd, MacMilan, Penguin, Garnet... Với 500 gian hàng, hội sách năm nay có quy mô lớn gấp 5 lần hội sách năm 2000.

Hình ảnh đáng mừng tại một hội sách.

Theo kế hoạch, sách tham gia hội sách được trưng bày và bày bán theo các khu vực và chủ đề: sách quý hiếm, sách cổ, sách độc bản, sách hay, sách đẹp của các đơn vị, sách về Bác Hồ, sách về biển đảo Việt Nam, danh nhân, văn học, kinh tế... Có khá nhiều đổi mới trong tổ chức hội sách 2014: tổ chức trưng bày về chủ quyền biển đảo, đề cập rõ về chủ quyền Việt Nam đối với Trường Sa, Hoàng Sa, trưng bày giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về Quân đội nhân dân Việt Nam, chiến thắng Điện Biên Phủ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ban tổ chức cũng dành cho các đơn vị kinh doanh, phát hành sách tại Hà Nội và các tỉnh, thành phía Bắc một khu vực riêng để giúp các đơn vị chủ động, thuận lợi hơn trong công tác phối hợp, tổ chức trưng bày, phục vụ khách hàng theo phong cách và văn hóa Bắc Bộ.

Đặc biệt, để thu hút đông đảo người dân đến với hội sách, trong suốt những ngày diễn ra hội sách, tất cả các sách trưng bày sẽ được bán với giá giảm đồng loạt từ 10% đến 20%. Riêng 3 ngày cuối cùng của hội sách, các gian hàng sẽ có chương trình giảm giá đến 50% cho người mua sách

N.Hoa
.
.
.