Hàng ngàn người dự khai mạc Ngày Sách Việt Nam 2017

Thứ Năm, 06/04/2017, 17:29
Ngày 6-4, Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4, năm 2017 và Hội sách hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam chính thức khai mạc tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội, thu hút sự tham gia của hàng ngàn bạn đọc.

 

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 không chỉ tạo không gian văn hóa ấn tượng, điểm hội tụ, gặp gỡ của những người yêu sách giữa Thủ đô Hà Nội mà còn góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa kết tinh qua từng trang sách đến với đông đảo mọi tầng lớp nhân dân.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày Sách Việt Nam 2017 tại Hà Nội ngày 6/4

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ truởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh: Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4, năm 2017 được tổ chức gắn liền với kỷ niệm 90 năm ngày ra đời tác phẩm “Đường kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tác phẩm này đóng vai trò quan trọng trong việc truyền bá chủ nghĩa Mác-Lênin vào Việt Nam những năm 20 của thế kỷ XX, trở thành ngọn đuốc sáng dẫn đường trên con đường cách mạng giải phóng dân tộc, góp phần mở ra một trang sử mới cho lịch sử đất nước.

Thời điểm ra đời tác phẩm này cũng là một trong những dấu mốc quan trọng để Bộ Thông tin và Truyền thông trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam.

  

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc Ngày Sách Việt Nam 2017

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 được đẩy mạnh triển khai các hoạt động tại các cấp cơ sở, huy động sự tham gia của cộng đồng và mọi nguồn lực xã hội trong việc đầu tư phát triển văn hóa đọc, tạo cầu nối giữa người dân với giá trị của từng cuốn sách, giữa nhu cầu sử dụng với mục tiêu phát triển của xã hội.

Người dân tấp nập đến Hội Sách trong ngày 6/4

Cùng với lễ khai mạc Ngày Sách Việt Nam, Hội Sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam với chủ đề “Sách và sự phát triển tri thức cộng đồng” cũng đuợc tổ chức tại Công viên Thống Nhất. 

Đây là hoạt động trọng tâm, mở đầu cho chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam trên cả nước. Tại Hội Sách có 100 gian hàng của 80 đơn vị thuộc các nhà xuất bản, công ty phát hành trên cả nước. Gần 40.000 tên sách các loại, hàng vạn bản sách gồm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được trưng bày, phục vụ bạn đọc.

 Trong suốt thời  gian diễn ra Hội Sách, các đơn vị tham gia đều có rất nhiều chương trình giảm giá, bán sách đồng giá 5.000 đồng – 10.000 đồng – 15.000 đồng...

Có khoảng 20 sự kiện về giao lưu tác giả - độc giả, giới thiệu các cuốn sách có giá trị, các buổi hội thảo, tọa đàm, talkshow về những đề tài có liên quan đến các cuốn sách tiêu biểu hay những vấn đề thời sự, đang được dư luận và xã hội quan tâm được tổ chức.

Bạn đọc tìm mua sách giảm giá
 
Một góc khác của Hội Sách
N.Hoa
.
.
.