Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng 2 nước biểu diễn tại Nhạc hội Việt - Nhật

Thứ Bảy, 08/09/2018, 17:42

Chiều ngày 8-9, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam và Đại sứ Sugi Ryotaro đã chủ trì buổi họp công bố chính thức về Nhạc hội Việt – Nhật, sự kiện văn hóa đặc biệt kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản. 



Do Đài Truyền hình Việt Nam, ông Sugi Tyotaro, Đại sứ đặc biệt Nhật Bản – Việt Nam, Đại sứ đặc biệt Việt Nam – Nhật Bản phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, Nhạc hội diễn ra vào tối ngày 9-9 tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội, quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Trong đó, đại diện nước chủ nhà Việt Nam có ca sĩ Mỹ Linh, Đông Nhi, Trọng Hiếu, Yanbi, Dương Trần Nghĩa, Rapper Weeza, Câu lạc bộ Ngôi sao nhỏ, Young hit young beat, nhóm The Wings, dàn nhạc Maius Philharmonic và vũ đoàn Sine. 

Đến từ đất nước Nhật Bản có các nghệ sĩ Pikotaro, Godai Natsuko, ông EXILE ATSUSHI, nhóm w-inds. Đại sứ Sugi Tyotaro sẽ xuất hiện trên sân khấu với một tác phẩm âm nhạc Nhật Bản mà theo ông là quen thuộc với số đông người Việt.

Một số nghệ sĩ nổi tiếng của Nhật Bản và ban tổ chức Nhạc hội giao lưu với báo chí tại Hà Nội chiều ngày 8-9

Trao đổi về chương trình, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, ông Trần Bình Minh cho biết, Nhạc hội Việt – Nhật sẽ tập trung tôn vinh những nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam, Nhật Bản thông qua âm nhạc. Người xem chương trình có thể cảm nhận được những nét văn hóa đặc sắc rất riêng của từng quốc gia mà vẫn có sự tương đồng của văn hóa Á Đông được hòa quyện bằng tinh thần gắn kết, hướng tới sự hợp tác phát triển vì một thế giới hòa bình, bác ái trong thời đại mới của nhân dân hai nước suốt 45 năm qua. 

Đặc biết, trong chương trình, các nghệ sĩ sẽ biểu diễn ca khúc “Gặp tôi hoa nở” – tác phẩm được Yanbi viết riêng cho Nhạc hội. Được chọn trình diễn trên sân khấu dịp này còn có nhiều ca khúc nổi tiếng của hai nước, có những tác phẩm âm nhạc Việt Nam nhưng người nghe sẽ thấy những âm hưởng rất riêng của Nhật Bản và có những ca khúc của Nhật Bản nhưng phảng phất âm nhạc truyền thống, quen thuộc với người Việt.

Toàn bộ chương trình của Nhạc hội sẽ được Đài truyền hình Việt Nam ghi hình, phát sóng lại vào 20h10 trên kênh VTV1.


Hoa Nguyễn
.
.
.