H’Hen Niê chia sẻ những khó khăn của bà con trong buôn

Thứ Hai, 07/01/2019, 17:19
Trở về thăm lại buôn làng lần thứ 2 sau khi lọt vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, chia sẻ những dự án kéo điện chiếu sáng và đưa nước sạch về với buôn làng, H’Hen Niê đã nghẹn ngào khi nói về những khó khăn của bà con trong buôn. 

Chiều 7-1, tại buổi gặp mặt với chính quyền địa phương và đông đảo bà con ở nhà văn hoá Buôn Sứt Mđưng, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk, hoa hậu H’Hen Niê đã có những chia sẽ để truyền cảm hứng cho thanh niên trong buôn làng đồng thời nói lên những dự định hỗ trợ buôn làng trong vấn đề an sinh xã hội.

H’Hen Niê vẫy tay chào người dân trong buôn khi cô trở về thăm lại mái nhà lần thứ 2 sau khi lọt vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới

H’Hen Niê cho biết, hôm nay trở về nhà truyền thống của buôn, cô thấy nơi này vẫn hết sức thân thuộc, bình dị, đơn sơ. Điều này khiến cô nghĩ về những việc mình có thể làm cho buôn làng.

 “Như mọi người thấy, cổng buôn không to đẹp như cổng của các buôn làng khác và hư hỏng nên Hen muốn đóng góp để buôn xây được chiếc cổng to đẹp, khang trang hơn. Bên cạnh đó, Hen muốn chia sẻ những suất học bổng để các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn để các em được tiếp tục đến trường. Bởi các em nếu không đi học sẽ lại ở nhà lấy chồng, lại khó khăn”, H’Hen Niê nói.

H'Hen Niê nghẹn ngào chia sẻ những khó khăn của bà con tại buổi gặp mặt

H’Hen Niê cũng cho biết, bản thân cô sẽ tìm hiểu các hoàn cảnh, hỗ trợ một gói nhiều năm để các em có thể hoàn thành việc học và hy vọng rằng các bậc phụ huynh sẽ cố gắng để con em được tới trường.

 “Hen làm được, mọi người, những cô gái, chàng trai ở buôn làng cũng sẽ làm được. Mẹ đã nói với Hen rằng, những khoản tiền thưởng có được không phải do mồ hôi, xương máu của mình nên phải biết chia sẻ cho người khác. Câu nói của mẹ luôn hiện trong đầu Hen và Hen hứa sẽ dành những khoản tiền thưởng để thực hiện các dự án thiện nguyện, mang lại niềm vui cho cộng đồng”, H’Hen Niê nghẹn ngào chia sẻ.


Cùng tham gia trò chơi kéo co...

Gửi lời cảm ơn đến các bậc sinh thành, H;Hen Niê đã gửi lời cảm ơn ba mẹ đã luôn động viên cô để vượt qua nhiều khó khăn. “Mẹ Hen không bắt Hen lấy chồng từ sớm nên Hen đã có cơ hội để tiến xa hơn trên bước đường sự nghiệp của mình ngày hôm nay. Mẹ Hen cũng dặn Hen rằng, phải luôn nỗ lực cố gắng trong cuộc sống để không phụ lòng mọi người. Trong đó có gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…Hen hy vọng rằng, các bậc phụ huynh sẽ cố gắng mọi cách để con em mình được tới trường, được học lấy cái chữ có như thế mới giúp quê hương ngày càng giàu đẹp hơn. Chính bản thân Hen đây, khi học xong, đi ra ngoài buôn làng mới thấy nhiều điều mới mẻ và học được nhiều điều hơn nữa. Hen làm được, mọi người, những cô gái, chàng trai ở buôn làng cũng sẽ làm được”, H’Hen Niê chia sẻ.

Và giã gạo với người dân trong buôn

Chiều cùng ngày, đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã có những trải nghiệm thú vị khi cùng người dân trong buôn khi tham gia các trò chơi như: nhảy bao bố, thi giã gạo, kéo co, đá bóng…


Văn Thành
.
.
.