Giao lưu với các tác giả của những cuốn sách tiêu biểu do NXB CAND ấn hành

Thứ Năm, 18/08/2016, 16:59
Ngày 18-8, tại Hà Nội, trong khuôn khổ của triển lãm “Sách với cán bộ chiến sĩ CAND” do Tổng cục Chính trị CAND tổ chức, Nhà xuất bản (NXB) CAND đã tổ chức buổi giới thiệu, giao lưu với các tác giả của những cuốn sách tiêu biểu do đơn vị này ấn hành trong thời gian gần đây.

Đến dự có Thiếu tướng, GS.TS Bùi Minh Giám, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; đại diện một số Vụ, Cục, NXB, Thư viện và gần 500 học viên đến từ các trường, học viện CAND.

Tại buổi giao lưu, Ban tổ chức đã giới thiệu 3 cuốn sách: Tập truyện ngắn “Đối mặt” của Đại tá, Nhà văn Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc, Tổng biên tập NXB CAND; Bộ sách “Tuyển tập văn học Công an” của nhiều tác giả do Chi hội Nhà văn Công an tổ chức và cuốn sách: “Tôi tự hào là người Việt Nam” của Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Thaihabooks.

Học viên đặt câu hỏi cho các vị khách mời tại buổi giao lưu.

Tập truyện ngắn “Đối mặt” của Đại tá, Nhà văn Nguyễn Hồng Thái là tác phẩm đã đạt được Giải thưởng Cây bút Vàng (giải thưởng do Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức) và cũng là tác phẩm đầu tay của nhà văn. 

Đại tá, Nhà văn Nguyễn Hồng Thái trả lời các câu hỏi của bạn đọc.
Nhà thơ Bình Nguyên Trang, Phó trưởng Ban chuyên đề CSTC, Báo CAND trả lời các câu hỏi của bạn đọc trong buổi giao lưu.

Bộ sách tiếp theo rất ý nghĩa mà NXB CAND giới thiệu tới bạn đọc trong buổi giao lưu là cuốn “Tuyển tập văn học Công an” gồm 2 tập. Tập 1 “Nhà văn Công an - Tác giả, tác phẩm”, giới thiệu những nét chính về tác giả, các tác phẩm chính, các giải thưởng văn học và một vài tác phẩm tiêu biểu của các nhà văn trong lực lượng Công an; Tập 2 “Văn học Công an - Tác phẩm chọn lọc” giới thiệu các nhà văn tiêu biểu ngoài lực lượng Công an có tác phẩm hay viết về đề tài an ninh, trật tự.

Trong nền văn học Việt Nam, đề tài an ninh trật tự và hình tượng người chiến sỹ Công an là một trong những đề tài giành được sự quan tâm của nhiều cây bút và bạn đọc. Đặc biệt, sau khi Bộ Công an phát động cuộc thi sáng tác văn học về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” thì số lượng tác phẩm viết về hình tượng người chiến sỹ CAND đến với bạn đọc ngày càng nhiều, đã phản ánh đậm nét quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành cùng những chiến công to lớn và những hy sinh thầm lặng của người chiến sỹ Công an trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Có thể nói đây là bộ sách đã gói trọn những ý nghĩa này.

Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng trả lời các câu hỏi của bạn đọc trong buổi giao lưu

Cuốn cuối cùng mà NXB CAND giới thiệu cùng độc giả trong buổi giao lưu là cuốn “Tôi tự hào là người Việt Nam”. Bà Tôn Nữ Thị Ninh - nguyên Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội có tâm sự: Tôi nhận lời anh Nguyễn Mạnh Hùng viết lời giới thiệu cuốn sách này vì tôi cũng trả lời “có” trước câu hỏi: “Bạn có tự hào là người Việt Nam không?”.

BTC tặng hoa cho các nhà văn, nhà thơ khách mời tại buổi giao lưu.
Nhà văn Nguyễn Hồng Thái và nhà thơ Bình Nguyên Trang tặng sách cho các bạn học viên.

Tại phần giao lưu, hàng chục bạn học viên đã đặt nhiều câu hỏi cho ba vị khách mời gồm: Đại tá, nhà văn Nguyễn Hồng Thái, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng và nhà thơ, nhà báo Bình Nguyên Trang, Phó trưởng Ban Cảnh sát toàn cầu, Báo Công an nhân dân, một trong các tác giả của bộ sách “Tuyển tập văn học Công an”. 

Những câu trả lời của các tác giả đã lý giải được căn bản những thắc mắc và phần nào gợi mở nhiều vấn đề mà các bạn trẻ đang quan tâm về sách cũng như lĩnh vực văn học, nghề cầm bút.

Cảnh Thảo
.
.
.