Bộ phim “Lấy chồng người ta” dự Liên hoan phim quốc tế Toronto lần thứ 37

Thứ Năm, 16/08/2012, 17:21
Bộ phim truyện điện ảnh này có tên tiếng Anh "In the name of love" do nghệ sĩ Lưu Huỳnh làm đạo diễn đã chính thức nhận được lời mời tham gia trình chiếu tại hạng mục "Điện ảnh thế giới đương đại" và dự tranh Giải thưởng do khán giả bình chọn (People’s Choice Award) tại Liên hoan phim quốc tế Toronto lần thứ 37.

Liên hoan phim quốc tế danh tiếng này sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 16/9 tại thành phố Toronto, bang Ontario, Canada.  Đến thời điểm này, thông tin về phim đã chính thức xuất hiện trên trang thông tin của Liên hoan phim quốc tế Toronto lần thứ 37 và được đánh giá là "một chuyện tình tay ba mang hơi hướng của bi kịch truyền thuyết Hy Lạp". Đầu tháng 9/2012, đoàn làm phim "Lấy chồng người ta" sẽ lên đường sang Canada tham dự Liên hoan phim quốc tế Toronto lần thứ 37. Tại Việt Nam, phim sẽ được khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 21/9. Đây cũng là lần đầu tiên một bộ phim của Việt Nam với vốn đầu tư tư nhân được mời tham gia tranh cử ở giải thưởng quan trọng nhất dành cho phim truyện tại Liên hoan phim quốc tế lớn thứ hai trên thế giới.

Phim có 3 diễn viên chính, đều là những gương mặt được đông đảo khán giả trong nước mến mộ là Huy Khánh (vai Khánh), Y Nhung (vai Lụa) và Thái Hòa (vai Linh). Vai Lụa là vai nữ chính đầu tiên của phim điện ảnh mà Y Nhung đảm nhận. Có sẽ hóa thân thành một phụ nữ Nam Bộ hiền lành, trong sáng, hết lòng yêu thương chồng. Nhân vật Lụa còn mang thông điệp về sự hy sinh của người phụ nữ Việt Nam, dù trong thời đại nào thì đức tính này vẫn không thay đổi. Ta có thể thấy rõ điều này trong những bộ phim về phụ nữ của Lưu Huỳnh

Cúc Mai
.
.
.