Du xuân vòng quanh thế giới với “Dạ tiệc âm nhạc”

Thứ Hai, 18/03/2019, 18:37

Mở màn chuỗi chương trình hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB), chương trình nghệ thuật “Dạ tiệc âm nhạc” do Nhạc trưởng tài năng người Argentina, Martín García León chỉ huy, Dàn Nhạc Giao hưởng, Dàn hợp xướng và các nghệ sỹ múa của nhà hát trình diễn vào ngày 26 và 27-3 tại Hà Nội.



NSƯT Trần Ly Ly, Giám đốc Nhà hát cho biết, “Dạ tiệc âm nhạc” (Around the world) sẽ là sự bùng nổ trong nghệ thuật trình diễn với thiết kế sân khấu hiện đại, kết hợp cùng giọng hát xuất sắc và những vũ điệu vui tươi của các nghệ sĩ VNOB.

 Thiết kế sân khấu hai tầng độc đáo với dàn nhạc giao hưởng được đưa lên tầng 2, phía trên của dàn diễn viên múa, thể hiện sự liên kết giữa các tác phẩm, biến chương trình trở thành một câu chuyện sống động và vui tươi. Hình thức và cách thể hiện mới phô diễn được sự kết hợp phong phú, nhuần nhuyễn nhưng cũng đầy ngẫu hứng của các nghệ sĩ của nhà hát. 

Nhạc trưởng người Argentina chỉ huy đêm nhạc

90 phút của chương trình sẽ như là một chuyến du xuân vòng quanh thế giới với các tác phẩm âm nhạc tiêu biểu của nhiều thời kỳ. 

Nghệ sĩ Đào Tố Loan

Khán giả khám phá đất nước của những nhà soạn nhạc lừng danh J.Strauss, A.Dvorak, G.Bizet… với vũ điệu Tango của Argentina; bước qua biên giới Mỹ với câu chuyện miền Tây “Mambo” và “Madama Butterfly”.  Trước khi đến với xứ sở “Nghìn lẻ một đêm” với “Phiên chợ Ba Tư”, khán giả sẽ mãn nhãn với màn biểu diễn “Lý Ngựa Ô” vừa hàn lâm, vừa dân gian, dân tộc, hiện đại. Sau nước Pháp đầy chất thơ với tác phẩm Orpheus in the underworld, công chúng sẽ kết thúc hành trình với tác phẩm “Trà hoa nữ” của G.Verdi…

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng

Chương trình còn có sự tham gia của nghệ sĩ Đào Tố Loan, người vừa giành giải cao nhất tại cuộc thi Singapore Lyric Opera năm 2018, quán quân dòng nhạc thính phòng Sao Mai Điểm hẹn năm 2011; nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng, cúp Vàng Festival Mùa xuân Bình Nhưỡng năm 2016, huy chương Vàng Liên hoan Nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc 2015 và Giải nhì cuộc thi Opera thính phòng toàn quốc năm 2009.


N.Hoa
.
.
.