Du lịch Quảng Ninh khởi sắc những ngày đầu năm mới

Thứ Sáu, 08/02/2019, 14:44
Ngay trong ngày đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi 2019, tỉnh Quảng Ninh đã đón nhận những tín hiệu vui trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, đặc biệt là ngành du lịch hứa hẹn một năm khởi sắc với những chuyển động tích cực…

Sáng ngày 5-2, tức mùng 1 Tết, những vị khách du lịch đầu tiên đến “xông” vịnh Hạ Long tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu. Trong không khí rộn ràng của ngày đầu năm mới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy đã đến tặng hoa và lì xì cho du khách. Và chúc các du khách có chuyến trải nghiệm du lịch ấn tượng trên vịnh Hạ Long. Đồng thời mong muốn, qua chuyến đi này, mỗi du khách sẽ là một cầu nối, một kênh để quảng bá hình ảnh du lịch vịnh Hạ Long nói riêng, Quảng Ninh nói chung tới bạn bè quốc tế.

Đến với Quảng Ninh trong ngày đầu năm mới, nhiều du khách đã không giấu nổi niềm vui khi nhận được sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và những người làm du lịch Quảng Ninh. Điều làm nhiều du khách vô cùng ngạc nhiên khi đến Hạ Long, đó là không khí vui tươi của ngày Tết cổ truyền, sự hiếu khách, thân thiện và chu đáo của những người dân Quảng Ninh…

Cũng trong sáng ngày mùng 1 Tết, tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu ra tận cầu thang máy bay để tặng hoa chào mừng những hành khách đầu tiên. Đây là những hành khách xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) đến Vân Đồn (Quảng Ninh) trên chuyến bay của Hãng hàng không Bam Boo Airways. Trong hành trình lần này tất cả những du khách trên chuyến bay đều được tặng vé miễn phí tham quan Khu di tích và danh thắng Yên Tử.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các du khách và chúc các du khách sẽ có những trải nghiệm tốt đẹp tại Cảng sân bay quốc tế Vân Đồn và lan tỏa tinh thần đó đến với đông đảo bạn bè và người thân.

Đông đảo du khách đến Quảng Ninh trong ngày đầu năm mới.

Theo báo cáo của tỉnh Quảng Ninh, trong ngày mùng 1 Tết Kỷ Hợi 2019, có khoảng 400 chuyến tàu đưa 8 nghìn lượt du khách đi tham quan vịnh Hạ Long, trong đó lượng du khách quốc tế tham quan vịnh Hạ Long tăng cao.

Còn tại thành phố Móng Cái, ngay trong sáng mùng Một Tết, lãnh đạo TP Móng Cái đã đón, tặng hoa và chúc Tết gần 200 khách du lịch quốc tế đầu tiên đến từ tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái nhân dịp đầu Xuân Kỷ Hợi 2019.

Đại diện Phòng Văn hóa – Thông tin TP Móng Cái cho biết, từ ngày 2 đến ngày 6 – 2, tức là từ 28 tháng Chạp đến mùng 2 Tết, đã có 24.000 lượt du khách đến thành phố, trong đó có 18.076 lượt khách nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. 

Đáng chú ý, ngay chỉ trong ngày mùng Một Tết Kỷ Hợi đã có gần 3 nghìn lượt khách nhập cảnh, chủ yếu khách du lịch quốc tế làm thủ tục nhập cảnh đến Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Việc tổ chức chào đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, thể hiện lòng hiếu khách của người dân Móng Cái đối với những du khách đã chọn Móng Cái là điểm đến trong mùa lễ hội đầu năm. Thông qua đó góp phần nâng cao hình ảnh du lịch tỉnh Quảng Ninh trong mắt bạn bè quốc tế…

Được biết trong năm 2018, ngành du lịch Quảng Ninh đã có những bước tiến quan trọng trong việc thực hiện các chỉ tiêu về thu hút khách du lịch. Theo đó trong năm 2019, ngành du lịch Quảng Ninh đã đặt ra mục tiêu đón 14 triệu lượt khách, trong đó có 6 triệu lượt khách quốc tế, với tổng doanh thu từ du lịch đạt 27 nghìn tỷ đồng.

Tại Cảng Cửa Ông (tỉnh Quảng Ninh), trong ngày mùng 1 tết Nguyên đán, Tập đoàn công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam đã chính thức phát động lễ rót tấn than đầu tiên của năm mới xuống tàu Thuận Việt Sky. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng để ngành than thực hiện thắng lợi mục tiêu sản xuất 40 triệu tấn, than tiêu thụ đạt 42 triệu tấn, phấn đấu doanh thu đạt 128 nghìn tỷ đồng.

Cũng trong dịp này, tàu Huyndai Paramount (Ấn Ðộ) và tàu Aquilla Ocean (Singapore) cũng đã vào "xông" Cảng Cái Lân và bốc xếp những mã hàng đầu tiên của năm mới 2019. Công ty TNHH Cảng Container quốc tế Cái Lân (CICT) đã huy động nhân lực và phương tiện, thiết bị khẩn trương bốc xếp hàng hóa nhằm giải phóng tàu trong thời gian sớm nhất.

V. Huy – Phú Lương
.
.
.