Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia địa điểm lưu niệm Trung đoàn Tây Tiến

Chủ Nhật, 19/11/2017, 08:31
Ngày 18-11, UBND huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia địa điểm lưu niệm Trung đoàn Tây Tiến (Trung đoàn 52). 

Di tích quốc gia địa điểm lưu niệm Trung đoàn Tây Tiến được xây dựng tại đồi Nà Bó, thị trấn Mộc Châu (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) vào năm 2006 và được trùng tu, tôn tạo vào tháng 3-2015.

Khu di tích được thiết kế dựa theo ý tưởng của bài thơ “Tây Tiến” của nhà thơ Quang Dũng (một chiến sỹ của Trung đoàn), thể hiện bức tranh núi rừng Tây Bắc hùng vĩ và hình ảnh người lính Tây Tiến hào hùng, hào hoa.

Khu di tích có tổng diện tích 5.000m², gồm 7 hạng mục chính và chia thành 3 khu vực. Đặc biệt, khu nhà đặt văn bia tưởng niệm được xây dựng với hình tượng bốn lưỡi lê chắc chắn chụm vào nhau, hướng lên bầu trời, tượng trưng cho hình ảnh những người lính Tây Tiến sau những giờ phút chiến đấu anh dũng. Khu hoài niệm thiết kế một đài vọng tưởng được bao quanh bằng kính trong suốt, tượng trưng cho vẻ đẹp sương khói hư ảo của núi rừng Tây Bắc. 

Nhà bia ghi danh được thiết kế theo kiến trúc “Khải Hoàn môn”- kiến trúc cổng chào mừng thắng lợi. Đây là biểu tượng cho những chiến công, cũng như ước vọng về ngày chiến thắng ca khúc khải hoàn.

PV (TTXVN)
.
.
.