Độc đáo tinh hoa ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Hà Nội

Chủ Nhật, 13/08/2017, 20:07
Chiều ngày 13-8, tại Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Ấn Độ đã tổ chức buổi “Trình diễn nấu ăn Ấn Độ” nhằm giới thiệu nền ẩm thực đặc trưng và độc đáo của Ấn Độ đến với đông đảo người dân thủ đô.
"Trình diễn nấu ăn Ấn Độ" là một trong những hoạt động được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (7/1/1972 - 7/1/2017) và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược (tháng 7/2007 - 7/2017) Việt NAm - Ấn Độ. 
Mặc dù thời tiết khá nóng nực nhưng vẫn có rất nhiều khán giả, đặc biệt là phụ nữ và những tín đồ ẩm thực đến chiêm ngưỡng màn trình diễn kỹ thuật nấu ăn độc đáo này.
Đầu bếp chính của buổi trình diễn nấu ăn ngày hôm nay là ông Gaurav Malhotra - đầu bếp nổi tiếng đến từ New Delhi. Ông đã có 14 năm kinh nghiệm làm đầu bếp và từng có cơ hội phục vụ Thủ tướng Ấn Độ cùng nhiều nguyên thủ cấp cao khác.
Cùng trợ lý của mình, ông đã giới thiệu đến người yêu ẩm thực 3 món ăn điển hình trong nền ẩm thực Ấn Độ, đó là Kebab Pudina, Noor-e-mahi và Phirnee. 
Điểm đặc trưng trong các món ăn của người Ấn Độ đó là sự kết hợp hài hòa của nhiều nguyên liệu khác khau, trong đó phần lớn là các loại sữa, tinh dầu, hạt và gia vị. 
Hai đầu bếp đang hoàn thiện món Noor-e-mahi. Đây là món ăn với nguyên liệu chính là cá, phổ biến ở vùng phía Bắc Ấn Độ. 
Cũng là một món ăn đến từ phía Bắc, song Kebab Pudina lại là sự cộng hòa của vị thơm ngậy từ phomat và thanh mát của lá bạc hà. Những món ăn được giới thiệu trong chương trình lần này đều dễ làm và vô cùng phổ biến trong các bữa ăn của người dân Ấn Độ. 
Hương vị cuối cùng được giới thiệu đến người yêu ẩm thực Ấn trong buổi trình diễn hôm nay là món tráng miệng Phirnee. Với thao tác chuyên nghiệp cùng sự thấu hiểu sâu sắc về ẩm thực đất nước mình, đầu bếp Malhotra đã dẫn dắt người xem vô cùng tài tình đến với những hương vị mới lạ cùng cách trang trí đẹp mắt.
Ở phần cuối chương trình, các khán giả may mắn có cơ hội tham gia trò chơi hỏi đáp xoay quanh cách chế biến của các món ăn Ấn Độ và đoán món ăn dựa trên hương vị.
Chia sẻ về cảm nhận khi lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, đầu bếp Gaurav Malhotra cho biết ông vô cùng bất ngờ khi rất nhiều người Việt Nam thích thú và quan tâm đến ẩm thực Ấn Độ. Mục tiêu của ông trong chương trình trình diễn ẩm thực lần này, đó là hướng đến việc bất cứ ai đều có thể trổ tài nấu món ăn Ấn Độ tại nhà một cách dễ dàng.

An Nhiên (Tin ảnh)
.
.
.