Di tích Nhà tù Hỏa Lò mở cửa về đêm, không khuyến khích khách dưới 16 tuổi

Thứ Ba, 23/06/2020, 10:57

Ngày 23/6, Ban quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò cho biết, đơn vị tổ chức hành trình trải nghiệm với tên gọi: “Đêm thiêng liêng - Sáng ngời tinh thần Việt”. Tuy nhiên, ban tổ chức cũng đưa ra khuyến nghị, chương trình này phù hợp với đối tượng 16 tuổi trở lên.



Đây là chương trình do Ban quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò cho biết, đơn vị phối hợp với Công ty Lữ hành Hanoitourist thực hiện, nằm trong gói kích cầu du lịch của Thành phố Hà Nội và là hướng đi mới nhằm thúc đẩy “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ phục vụ khách vào 3 đêm cuối tuần

Trong 45 phút tham gia chương trình, du khách sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Sau những giật mình, xót xa trước sự khắc nghiệt của chế độ nhà tù thực dân, sự khâm phục ý chí kiên cường, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ mà tên tuổi của họ đã trở thành một phần lịch sử dân tộc, khách tham quan được thả lòng trong không gian tri ân thiêng liêng đặc biệt, với niềm tự hào về thế hệ cha anh, thưởng thức những thức quà riêng có tại Di tích.

Kỹ thuật nhấn sáng được thiết kế trong tour trải nghiệm Hỏa Lò đêm

Để phục vụ tour khám phá trải nghiệm đặc biệt này, không gian Di tích Hỏa Lò về đêm được thiết kế đặc biệt. Kỹ thuật nhấn sáng, hắt bóng được sử dụng, tạo điểm nhấn trong các phòng trưng bày. 

Ban tổ chức cũng đưa ra khuyến nghị đối với  khách tham quan dưới 16 tuổi

Hệ thống âm thanh, tiếng động thay đổi qua từng điểm tham quan được kỳ vọng sẽ  mang đến cho du khách những cảm xúc, ấn tượng khó quên. Đặc biệt, mỗi du khách sẽ nhận được một phần quà mang giá trị tinh thần, đặc trưng của di tích.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kích cầu sau dịch COVID-19

Dự kiến, chương trình được thực hiện từ 19h các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ Nhật hằng tuần (bắt đầu từ ngày 24/7). Ngoài khuyến nghị cần cân nhắc đối với khách dưới 16 tuổi, ban tổ chức còn đề nghị khách tham quan ăn mặc lịch sự, không sử dụng điện thoại, không quay phim, chụp ảnh trong suốt hành trình trải nghiệm.


N.Hoa
.
.
.