Đại sứ Mỹ tại Việt Nam trổ tài làm bánh Trung thu

Thứ Tư, 30/09/2020, 14:00
Mùa thu thứ 3 ở Hà Nội, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đã tự làm bánh Trung thu bằng cách kết hợp các nguyên liệu truyền thống của Việt Nam và các nguyên liệu của Mỹ như kem phô mai và quả việt quất. 


Trưa 30/9, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đã chia sẻ một đoạn video clip dài hơn 2 phút, trong đó, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đang trổ tài làm bánh Trung thu.

Video clip được thực hiện theo hình thức lời tâm sự của nhân vật. Mở đầu, Đại sứ Daniel J. Kritenbrink cho biết, đây là mùa thu thứ 3 của ông tại Hà Nội và đối với ông, đây cũng là khoảng thời gian quyến rũ nhất ở thủ đô. Nhưng năm nay, 2020, nó càng đặc biệt hơn khi là năm đánh dấu kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Việt Nam-Mỹ.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam miêu tả: "Phố xá nhộn nhịp, mùa thu đang về, mọi người nô nức chuẩn bị đón Tết Trung thu". Và ông, cùng với dòng người đó, đã tìm đến một người thợ khắc gỗ tuyệt vời trên khu phố cổ. Đại sứ Daniel J. Kritenbrink cho hay, người thợ này đã sử dụng các dụng cụ truyền thông để tạo nên khuôn bánh Trung thu và ông đã làm một chiếc khuôn bánh để kỷ niệm mối quan hệ 25 năm qua Việt Nam-Mỹ.

Có khuôn bánh rồi, Đại sứ Mỹ chuyển sang giai đoạn làm bánh mà như ông tâm sự, ông luôn thích những chiếc bánh Trung thu với nhân bánh cổ truyền. Tuy nhiên, năm nay, ông quyết định làm bánh Trung thu  kết hợp giữa nguyên liệu của Mỹ và Việt Nam gồm kem pho mai và việt quất.

"Tôi đã kết hợp những nguyên liệu tinh túy này của Mỹ với công thức truyền thống của Việt Nam để làm ra những chiếc bánh Trung thu của riêng mình. Trong những chiếc bánh này, truyền thống của hai nước chúng ta được kết hợp để tạo ra một chiếc bánh mới mẻ, năng động và rất ngon miệng", Đại sứ Daniel J. Kritenbrink chia sẻ và mời mọi người cùng thử làm bánh Trung thu với các nguyên liệu của Mỹ.



H.Chi
.
.
.