Sẽ có thêm tuyến phố đi bộ và khu chợ đêm bên sông Hàn

Thứ Hai, 18/02/2019, 15:38
Phố đi bộ và chợ đêm Bạch Đằng sẽ được tổ chức trên tuyến đường Bạch Đằng tại khu vực gần cầu Trần Thị Lý(thuộc phường Bình Thuận và Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, Đà Nẵng) có diện tích rộng hơn 5 ha, tổng chiều dài 600m. Đây sẽ là tuyến phố đi bộ, kết hợp dịch vụ kinh doanh hàng hóa, đồ lưu niệm, ẩm thực và các hoat động giải trí văn hóa nghệ thuật của địa phương.

Ngày 18-2, thông tin từ UBND TP. Đà Nẵng: UBND quận Hải Châu đã  trình lãnh đạo thành phố xem xét phê duyệt Đề án xây dựng tuyến phố đi bộ và chợ đêm tại đường Bạch Đằng nối dài. 

Theo đề án sơ bộ, phần vỉa hè phía đông đường Bạch Đằng, tiếp giáp ngay bờ sông Hàn sẽ là tuyến phố đi bộ ngắm cảnh cho người dân và du khách. Các gian hàng di động (trên 370 gian hàng) được lắp ghép bố trí trên lòng đường không ảnh hưởng tầm nhìn hướng ra sông Hàn cho du khách có thể mua sắm, thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm văn hóa bản địa, bắt đầu hoạt động hàng ngày từ 18 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau.

Phố đi bộ và chợ đêm Bạch Đằng sẽ được tổ chức trên tuyến đường Bạch Đằng tại khu vực gần cầu Trần Thị Lý với diện tích rộng hơn 5 ha, tổng chiều dài 600m.

Khu gian hàng cố định bố trí trên các khu đất trống nhìn ra sông Hàn để phục vụ chủ yếu cho ẩm thực và sản vật địa phương, hoạt động từ 9 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau. Ngoài ra, trong khu vực cũng bố trí quảng trường và không gian để tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật và sự kiện khác.

Theo UBND quận Hải Châu, để tổ chức được chợ đêm ngay khu vực trung tâm TP. Đà Nẵng sẽ cần phải đảm bảo nhiều khía cạnh tránh những xung đột về giao thông, quy hoạch, các chính sách về tài chính, ngân sách và cả những vấn đề về văn minh thương mại, bản sắc văn hóa truyền thống của địa phương…

 


Hoài Thu
.
.
.