Cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam làm phim về Hà Nội

Thứ Sáu, 29/09/2017, 18:01
Ngày 4-10, tại Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Pháp L'Espace sẽ giới thiệu bộ phim tài liệu mang tên "Mon Hanoi" (Hà Nội của tôi) do cựu Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean Noel Poirier thực hiện.


Sau 9 năm ở Việt Nam, gồm 4 năm là Đại sứ Pháp, ông Jean-Noël Poirier đã quyết định tiếp tục sống tại Hà Nội. Hà Nội của ngày nay rộn rã và ồn ào, lộn xộn và sáng tạo, vừa cũ kỹ vừa hiện đại khiến ông nhớ lại Paris ngày trước.
Cựu Đại sứ Pháp Jean-Noël Poirier

Hà Nội là một thành phố nơi mỗi con đường là một vở diễn sống động không ngừng, nơi những xưởng thợ thủ công và các quán cà phê bám lấy vỉa hè, nơi mùi nấu nướng tỏa ra từ căn bếp, bay qua những khoảng sân và níu bước khách bộ hành.

Hà Nội duy trì được sự ngẫu hứng, chủ động tức thời, một tinh thần tự do hành động mà nếu như không có nó, một thành phố dần sẽ mất đi cá tính và sự đặc sắc của mình. 5 năm là khoảng thời gian mà Jean-Noël Poirier, một nhà ngoại giao có kiến thức sâu sắc về người Việt và ngôn ngữ của họ, sống tại Hà Nội và khám phá nơi đây.

“Hà Nội của tôi” mang một hoài bão, đó là đem đến cho những cư dân của Hà Nội cũng như tất cả người dân Việt Nam một cái nhìn cá nhân đầy cảm xúc về vẻ đẹp và những nét quyến rũ không ngờ về thủ đô của họ. Bộ phim cũng sẽ được trình chiếu trên VTV vào ngày 8-10. 

H.Chi
.
.
.