Đại sứ Italia ra mắt sách tại Việt Nam

Thứ Ba, 27/05/2014, 07:41
Ngày 25/5, tại Trung tâm văn hóa và Thương hiệu Ý (Casa Italia) – 18 Lê Phụng Hiểu – Hà Nội đã diễn ra buổi giới thiệu cuốn tiểu thuyết “Phía sau mỗi người” (Behind the stage) của nhà văn Lorenzo Angeloni, ông cũng chính là Đại sứ Italia tại Việt Nam.

Ông Lorenzo Angeloni là nhà ngoại giao, hiện là Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam đồng thời là một nhà văn, với ông “Văn chương như một phần quan trọng tha thiết của đời mình. Nó như một hạt giống từ tuổi nhỏ, trải qua nhiều nhọc nhằn mà thành ngày hôm nay”. Khó có thể hình dung một nhà ngoại giao chuyên nghiệp đến từ một quốc gia có truyền thống văn chương với những tác giả tên tuổi khi viết văn sẽ ra sao. Nhưng hóa ra, với tác giả điều này đơn giản như … một tình yêu. Ông chia sẻ: “Viết truyện là tình yêu của tôi từ bé. Tình yêu này được nuôi dưỡng từ những người xung quanh: thầy cô, bè bạn, và cả những cô bạn gái – người luôn ủng hộ tôi viết văn…”.

Sau cuốn sách này, ông Lorenzo Angeloni dự định sẽ viết tiếp một tác phẩm có nội dung liên quan đến ẩm thực đường phố ở Việt Nam trong tương quan so sánh với ẩm thực đường phố tại đất nước Italia của ông.

Buổi giới thiệu sách thuộc chương trình “Những ngày văn học Châu Âu”, là một phần trong khuôn khổ “Những ngày Châu Âu tại Việt Nam 2014” và cũng thuộc chương trình “Ý – Việt 2014”

Thùy Chi
.
.
.