Có 5 tỷ đồng vẫn chưa thành lập được Quỹ Bảo tồn, phát triển sân khấu

Thứ Sáu, 09/03/2018, 18:20

Mặc dù đã huy động được 5,1 tỷ đồng nhưng đến nay Quỹ bảo tồn và phát triển nghệ thuật sân khấu Việt Nam vẫn chưa thể đi vào hoạt động.

Sau một thời gian khá dài xây dựng đề án và kêu gọi kinh phí thành lập Quỹ Bảo tồn và phát triển nghệ thuật sân khấu Việt Nam, đến nay, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã huy động được hơn 5 tỷ đồng.  

Theo NSND Lê Tiến Thọ, quy định hiện hành yêu cầu phải có đủ 5 tỷ mới được phép thành lập quỹ. Đây cũng là hoạt động xã hội hóa,mang tính thiện nguyện nhằm góp phần bảo tồn và phát triển nghệ thuật sân khấu. Số tiền này sẽ dùng để hỗ trợ các tác giả có tác phẩm chất lượng cao, đào tạo tài năng trẻ… 5 tỷ đồng là số tiền tối thiểu mà Hội phải đáp ứng để thành lập quỹ.

Hoạt động nghệ thuật sân khấu còn nhiều khó khăn nên việc ra đời Quỹ bảo tồn và phát triển sân khấu VN vô cùng cần thiết

 Thực hiện Nghị định 30 của Chính phủ về xây dựng đề án thành lập Quỹ, lãnh đạo Hội đã quyên góp được 5,1 tỷ đồng. Số tiền này do nhiều tập thể, cá nhân yêu mến nghệ thuật sân khấu đóng góp. Tuy nhiên, quy định cũng yêu cầu phải có người sáng lập quỹ. Người ủng hộ tiền không chịu nhận vị trí của người sáng lập nên chưa thể hoàn tất thủ tục hồ sơ. Vì vậy, lễ công bố Quỹ dự kiến diễn ra vào năm 2017 vẫn chưa được tổ chức. Hiện tại, Hội vẫn đang kêu gọi Ban sáng lập làm các thủ tục để hoàn tất hồ sơ.


N.H
.
.
.