Chung tay xây dựng hình ảnh Cố đô Huế an toàn, mến khách

Thứ Sáu, 04/01/2019, 09:29
Hằng năm, Cố đô Huế đón hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch. Góp phần vào thành công này, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã không ngừng tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo tốt ANTT và ATGT, để xây dựng hình ảnh Cố đô Huế an toàn, mến khách…


Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, riêng năm 2018 đã có hơn 4,2 triệu  lượt khách đến với Cố đô Huế, trong đó có hơn 2,2 triệu lượt khách quốc tế, tổng doanh thu đạt khoảng 4.400 tỷ đồng. Đặc biệt, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế nên tình hình ANTT trong lĩnh vực du lịch luôn được giữ vững. 

“Tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2018 và Hội chợ du lịch Quốc tế Travex tổ chức tại Thái Lan, TP Huế vinh dự được trao danh hiệu “Thành phố du lịch sạch ASEAN 2018-2020”. 

Để được công nhận danh hiệu này, ngoài đạt các tiêu chí về hạ tầng, môi trường, phương tiện phục vụ du lịch thì một tiêu chí quan trọng là an ninh đô thị đối với du khách của TP Huế cũng được Ban tổ chức đưa ra xét chọn và đánh giá rất cao”, ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế, cho biết.

Lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đảm bảo ANTT cho du khách tham dự lễ hội.

Theo Đại tá Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế, thời gian qua, đơn vị đã bám sát các nghị quyết của Đảng ủy, chương trình công tác của Công an tỉnh để chủ động triển khai các kế hoạch, giải pháp trong công tác đảm bảo ANTT trong lĩnh vực du lịch. 

Để tạo môi trường du lịch an toàn, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế và Sở Du lịch tỉnh đã ký kết thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ANTT trong lĩnh vực du lịch với các nội dung chính như thực hiện công tác giữ gìn TTATXH, đảm bảo an ninh nội bộ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc ngành du lịch; đảm bảo an ninh kinh tế trong lĩnh vực du lịch; huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ chuyên trách, bảo đảm an toàn tính mạng tài sản cho du khách. 

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ này mà trong năm 2018, Công tỉnh và Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chủ động phát hiện, ngăn chặn và xử lý 257 trường hợp vi phạm liên quan đến hoạt động du lịch như cơ sở lưu trú không khai báo lượng khách lưu trú, không thực hiện thủ tục cam kết về ANTT, không chấp hành các quy định về PCCC, qua đó ra quyết định xử phạt hành chính hơn 155 triệu đồng. 

Đặc biệt, trước mỗi dịp lễ hội lớn như Festival Huế, hay vào dịp Tết, lễ hội Xuân, lực lượng Công an TP Huế và các phòng, ban nghiệp vụ Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tổ chức ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, ATGT để người dân, du khách đến Huế vui chơi, tham dự lễ hội được an toàn… 

Đáng chú ý, mỗi khi nhận được tin báo du khách bị mất trộm, đánh rơi tài sản, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an cũng đã nhanh chóng tìm lại tài sản để trao trả cho du khách. 

Như vụ ông Juan Antonio Rienda Ortega (quốc tịch Tây Ban Nha) đến TP Huế du lịch, không may đánh rơi ba lô trong đó có ví tiền, nhiều giấy tờ tùy thân, hộ chiếu, thẻ căn cước, thẻ ATM đã được Công an TP Huế tìm trao lại. 

Vụ ông Hidenori Ushio (quốc tịch Nhật Bản) bị mất ví da bên trong có 7 triệu đồng, 435USD, 6.000 yên Nhật và 7 thẻ tín dụng, Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã nhanh chóng truy tìm và trả lại số tài sản này cho ông Ushio. 

Mới đây, vào đầu tháng 12-2018, Công an TP Huế cũng đã trao trả 2 triệu đồng, kíp Lào cùng nhiều giấy tờ cá nhân cho anh Mit Souvanh Kham Kang (quốc tịch Lào) do anh này đánh rơi… Những việc làm trên của lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã khiến du khách rất cảm kích. 

“Bên cạnh, Công an và ngành Du lịch tỉnh còn tích cực phối hợp hỗ trợ du khách không may gặp tai nạn, kịp thời ngăn chặn, xử lý các vụ việc ép giá, “chặt chém” du khách. Chính vì thế, đã góp phần xây dựng hình ảnh Cố đô Huế an toàn, mến khách và thân thiện hơn trong lòng du khách, giúp du khách yên tâm hơn khi đến với Cố đô Huế…”, ông Nguyễn Văn Phúc khẳng định.

Anh Khoa
.
.
.