Chiến sĩ Cảnh vệ thi tìm hiểu về di tích nhà tù Hỏa Lò

Thứ Bảy, 01/10/2016, 09:00
Hội thi: “Tìm hiểu về truyền thống cách mạng và tinh thần đấu tranh yêu nước của các chiến sĩ tại Nhà tù Hỏa Lò” được tổ chức tối ngày 30-9 tại Trung đoàn 600, Bộ tư lệnh Cảnh vệ.


Nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày thành lập Trung đoàn 600 - Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (20/9/1954 - 20/9/2016) và hướng tới kỷ niệm 62 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2016); Sở Văn hóa, Thể thao Thành phố Hà Nội, Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Trung đoàn 600, tổ chức Hội thi: “Tìm hiểu về truyền thống cách mạng và tinh thần đấu tranh yêu nước của các chiến sĩ tại Nhà tù Hỏa Lò”.

Các đại biểu dự chương trình.

Chương trình gồm 3 phần thi: Màn chào hỏi; Thi hiểu biết và bấm chuông nhanh giành quyền trả lời và Tài năng.

Chương trình đã mở ra cho các bạn đoàn viên thanh niên hiện đang công tác tại Trung đoàn 600 - Bộ tư lệnh Cảnh vệ một cách tiếp cận mới trong việc tìm hiểu lịch sử, về sự hy sinh, những đóng góp của các thế hệ tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, về lịch sử hình thành và phát triển của lực lượng Cảnh vệ.

Trong khuôn khổ Hội thi, các thành viên tham dự còn được gặp gỡ nhiều nhân chứng, được lắng nghe những câu chuyện cảm động, những cảm xúc về nhiều nhân vật, về ký ức của những năm tháng tù ngục hay những khoảnh khắc huy hoàng của ngày Thủ đô hoàn toàn được giải phóng.

Qua Hội thi, Ban Tổ chức muốn gửi tới những thông điệp lịch sử, giúp nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc giữ gìn, bảo vệ và phát huy giá trị các di tích lịch sử, di tích cách mạng trên địa bàn Thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Cảnh Thảo
.
.
.