Trung đoàn 600 đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

Thứ Bảy, 19/09/2009, 09:46
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã chúc mừng các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 600 và tin tưởng, lực lượng Cảnh vệ và toàn lực lượng CAND sẽ thực hiện tốt những lời dạy của Bác Hồ, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Sáng 18/9 tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã tổ chức trọng thể lễ kỉ niệm 55 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Trung đoàn 600.

Đến dự có các đồng chí: nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Tòng Thị Phóng, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt và các đồng chí Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; cùng đại diện các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 600 và Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn và các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Trung đoàn 600 là đơn vị được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt tên khi ra đời cách đây 55 năm và vinh dự được Người trực tiếp giáo dục, rèn luyện. Trung thành tuyệt đối với Đảng và Tổ quốc, bằng bản lĩnh và trí tuệ CAND Việt Nam, các thế hệ, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 600 đã viết nên truyền thống vẻ vang là bảo vệ tuyệt đối an toàn Bác Hồ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các mục tiêu trọng yếu về chính trị; qua mọi giai đoạn cách mạng luôn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích và chiến công đặc biệt xuất sắc, Trung đoàn 600 đã được Đảng, Nhà nước tuyên dương danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã gắn Huân chương Độc lập hạng Nhì lên lá cờ truyền thống của Trung đoàn.

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đã nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 600 và nhấn mạnh: Trước yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 600 cần tiếp tục làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, phát huy bản chất tốt đẹp của người chiến sĩ CAND "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, tuyệt đối trung thành, sẵn sàng chiến đấu hi sinh vì sự nghiệp bảo vệ Đảng, bảo vệ lãnh tụ và các cơ quan trọng yếu của Đảng và Nhà nước.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng tin tưởng, lực lượng Cảnh vệ và toàn lực lượng CAND sẽ thực hiện tốt những lời dạy của Bác Hồ, đẩy mạnh phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Duy Hiển
.
.
.