‘Việt Nam trong trái tim tôi’ triển lãm tại Trung Quốc

Thứ Sáu, 08/01/2016, 09:32
“Việt Nam trong trái tim tôi” - cuộc triển lãm ảnh kết hợp cùng tranh do ba tác giả Nguyễn Việt Thanh - Hoàng Hải Thịnh và họa sỹ Đặng Phương Việt sẽ diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) vào ngày 11/1/2016 tới.

Nhân dịp tổ chức triển lãm tại Bắc Kinh – Trung Quốc, Nguyễn Việt Thanh, Hoàng Hải Thịnh và Đặng Phương Việt đã xuất bản chung cuốn sách ảnh "Việt Nam trong trái tim tôi" nhằm giới thiệu nhiều cảnh đẹp của đất nước, con người cũng như nhiều nét đẹp trong đời sống văn hóa, phong tục, tập quán của Việt Nam.

Ảnh: Nguyễn Việt Thanh

Sự kiện nhằm chào mừng Lễ kiến giao thường niên và Hiệp định hợp tác về giao lưu văn hóa giữa Việt Nam – Trung Quốc tháng 1/2016.

Tại triển lãm, người xem sẽ được chiêm ngưỡng những khung hình, những khoảnh khắc ghi lại những nét chân thực, bình dị của cảnh sắc và con người Việt Nam, nụ cười hồn hậu của những người lao động hay ánh mắt trong trẻo của trẻ thơ cùng với đó là  vẻ đẹp trong trẻo của những bức tranh sen.

Có thể nói, qua cuộc triển lãm này, các nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Thanh, Hoàng Hải Thịnh và họa sĩ  Đặng Phương Việt muốn đem đến cho người xem một hình ảnh đa sắc màu về vẻ đẹp đất nước và con người Việt Nam.

Ảnh: Hoàng Hải Thịnh.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi: “Những bức ảnh, bức tranh nhỏ như những mảnh ghép hoàn hảo cho một chân dung lớn, đó chính là bức chân dung về một đất nước Việt Nam hòa bình, mến khách. Bức chân dung của một đất nước căn tràn nhựa sống của những con người bình dị và yêu đời, của vẻ đẹp trong trẻo như những đóa sen. Bức chân dung mà khi ngắm nó, ta phải mỉm cười và thấy gần gũi nơi trái tim”.

Hai nhiếp ảnh gia Nguyễn Việt Thanh và Hoàng Hải Thịnh đã cùng nhau đến nhiều địa điểm đẹp của đất nước nhưng mỗi người lại có một thiên hướng riêng.

Nếu như ảnh Việt Thanh thiên về đời thường và những mảnh ghép gắn kết của cuộc sống thì ảnh của Hải Thịnh lại đa dạng về phong cảnh và con người, phản ánh trung thực những nét văn hóa đặc sắc của người Việt.

Còn với họa sĩ Đặng Việt Phương, gần 20 năm chuyên vẽ hoa sen bằng sơn dầu nhưng mỗi bức sen lại mang một nét riêng, một sự tươi mới riêng với những đường nét phóng khoáng, màu sắc mạnh mẽ và rực rỡ.

Đặng Việt Phương cho biết, anh vẽ hoa sen để đánh thức cảm xúc của con người, bản thân và thế giới xung quanh. Xem tranh của anh, người xem cảm nhận được âm hưởng cuộc sống và bản sắc quê hương Việt Nam.

PV
.
.
.