“No mắt” với những món bánh đậm đà tại Liên hoan ẩm thực quốc tế - Hội An 2016

Thứ Tư, 16/03/2016, 10:24
Hàng ngàn chiếc bánh thơm ngon, đậm đà hương vị truyền thống đã được mang đến phục vụ nhu cầu của đông đảo thực khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng thức.

Nằm trong chuỗi sự kiện của Liên hoan ẩm thực quốc tế vừa được tổ chức tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam), vào 17h chiều ngày 15-3 chương trình “Trình diễn, sắp đặt và trải nghiệm bánh truyền thống Hội An 2016” đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hội An đăng cai tổ chức ở khu ẩm thực trong Vườn tượng An Hội.

Tại đây, các du khách và những người đam mê ẩm thực trong và ngoài nước đã có dịp được thưởng thức và tận mắt chứng kiến các công đoạn làm bánh đậm chất Hội An như bánh su sê, bánh ít lá gai, bánh vạc, bánh xoài... Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng đã tạo ra một không gian sắp đặt đầy tính nghệ thuật từ các nguyên liệu, các loại bánh của thành phố khiến cho thực khách cảm thấy rất bất ngờ và thích thú.

Chương trình lần này nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bánh truyền thống đã tạo nên thương hiệu của TP Hội An, qua đó đề cao, tôn vinh giá trị của những loại bánh được làm từ những nguyên vật liệu bình dân của thành phố bên bờ sông Hoài.

Các đầu bếp quốc tế tham gia Liên hoan ẩm thực rất thích thú với những loại bánh của Hội An.
Thợ làm bánh thân thiện, dân dã trong trang phục áo bà ba truyền thống.
Dòng chữ Hội An nổi bật được tạo nên từ hai loại bánh nổi tiếng là bánh su sê và bánh ít lá gai.
Nghệ thuật sắp đặc từ nguyên liệu dân dã, độc đáo gây sự ngạc nhiên, thích thú cho du khách.
Chương trình thu hút được sự quan tâm của hàng ngàn thực khách trong và ngoài nước. 
Tin, ảnh: Hà Ngọc
.
.
.