Khai mạc liên hoan ẩm thực quốc tế - Hội An 2016

Thứ Ba, 15/03/2016, 10:28
Chiều tối ngày 14-3, Liên hoan ẩm thực quốc tế - Hội An 2016 đã chính thức được khai mạc tại khu Vườn tượng An Hội (TP. Hội An, Quảng Nam) với sự tham gia của 12 đầu bếp nổi tiếng đến từ các quốc gia Đức, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Srylanka, Thụy Điển, Slovenia, Maritius, Italia, Pháp, Hy Lạp, Ấn Độ và Anh…

Đây thực sự là ngày hội ẩm thực có quy mô lớn, thu hút sự tham gia, hưởng ứng của hàng ngàn người dân trong và ngoài thành phố cũng các thực khách nước ngoài.

Hình ảnh buổi khai mạc liên hoan ẩm thực quốc tế - Hội An 2016.

Liên hoan nhằm nâng cao sự hiểu biết các nền ẩm thực khác nhau của các nước thông qua sự trải nghiệm các món ăn, đồ uống do các đầu bếp nổi tiếng của các nước tham gia liên hoan chế tác. Đồng thời, đây cũng là dịp để các đầu bếp tài ba thể hiện tinh thần giao lưu để ẩm thực thực sự là một ngành nghệ thuật đúng nghĩa, không kém cạnh bất cứ một loại hình nghệ thuật nào trên thế giới.

Các đầu bếp trổ tài chế biến món ăn.
Những món ăn độc đáo đã được các quốc gia tham dự liên hoan mang đến quảng bá.

Đây là lần đầu tiên chính quyền TP. Hội An đăng cai tổ chức sự kiện ẩm thực mang tầm quốc tế. Sự kiện này sẽ là dịp để tăng cường quảng bá, khẳng định thương hiệu, hình ảnh văn hóa – du lịch của thành phố Hội An đến với du khách trong và ngoài nước; đồng thời tạo cơ hội để đầu bếp của các nhà hàng địa phương được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia ẩm thực thế giới, qua đó góp phần nâng cao tay nghề, tăng chất lượng sản phẩm, dịch vụ ẩm thực phục vụ du khách.

Các thực khách khá thích thú khi thưởng thức những món ăn của đầu bếp nổi tiếng
Một thực khách đang được nghe giới thiệu về các loại rượu ơ khu ẩm thực.

Liên hoan ẩm thực lần này  sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 20-3 với các hoạt động đáng chú ý như: Giao lưu giữa các đầu bếp của Hội An và quốc tế để chế biến các món ăn phục vụ du khách; chương trình thưởng thức ẩm thực với các đầu bếp quốc tế; Trình diễn và trải nghiệm nghề làm bánh của Hội An…

Hà Ngọc
.
.
.