Cận cảnh cây Mai hơn 100 tuổi tại chợ hoa xuân Đà Nẵng

Thứ Hai, 20/01/2020, 16:46
Ngày 20-1, tại không gian Hội hoa xuân Đà Nẵng 2020, cây mai quý có tuổi đời hơn 100 năm của gia đình anh Trương Hoài Phong  (ngụ TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã bung nở khoe sắc đúng vào dịp Tết Nguyên đán 2020 phục vụ người dân và du khách thưởng lãm.

Đây cũng là lần thứ 5, cây Mai này được mang ra Đà Nẵng để tham gia hội hoa xuân. 

Chủ nhân của cây Mai đã cho biết, giá trị của cây Mai là "vô giá", gia đình chỉ đưa đến chợ Hoa xuân Đà Nẵng để trưng bày cho du khách thưởng lãm chứ không hề có ý định bán, hoặc hét giá khủng trên 3 tỉ đồng như tin đồn. Tuy nhiên, cũng không ít các đại gia đã nghe danh và mong muốn sở hữu "cụ Mai" này với một mức giá không dưới 2 tỉ đồng... 

Theo chủ nhân của cây Mai, gia đình anh mua cây mai cổ này khoảng hơn 20 năm trước, trước khi sở hữu cây mai này thì chủ cũ chăm sóc qua 3 đời. 

Cây Mai 100 tuổi nở hoa khoe sắc đúng vào dịp tết Nguyên đán 2020 phục vụ người dân và du khách Đà Nẵng thưởng lãm.

Đây là cụ Mai cao 3,5 m và tán rộng đến hơn 2,5 m, là loại mai  cổ giống cúc, dáng đa đầu làng, gốc cây to và mọc ra 5 nhánh lớn mang ý nghĩa là trực sinh, ngũ phúc… Cây Mai 100 tuổi nở rực hoa đúng vào những ngày giáp Tết nguyên đán tại chợ hoa xuân đã thu hút rất nhiều sự chú ý của người dân và du khách đến du xuân tại TP Đà Nẵng.

Cận cảnh gốc  mai sù sì, thân chia đều 5 nhánh lớn mang ý nghĩa trực sinh, ngũ phúc của cụ Mai 100 tuổi tại Hội chợ hoa xuân Đà Nẵng 2020. 

Hoài Thu
.
.
.