Ca sĩ Tân Nhàn: “Cuộc chơi” lớn với âm nhạc truyền thống

Thứ Hai, 17/12/2018, 10:21
Sau thử nghiệm âm nhạc truyền thống kết hợp với Jazz gây dư luận trong album “Yếm đào xuống phố”, Tân Nhàn lại tiếp tục cuộc chơi đắm đuối với chèo, xẩm, quan họ bằng một dự án mới. Lần này, Album “Níu dải lụa đào” trình làng một nghệ nhân Tân Nhàn.


Album “Níu dải lụa đào” gồm các làn điệu, bài dân ca cổ nổi tiếng mà Tân Nhàn đã mất rất nhiều công sức, thời gian suốt 02 năm qua để thực hiện. Album gồm: hai bài chèo cổ “Đào liễu”, “Duyên phận phải chiều”, “Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa”- một bài hát văn nổi tiếng  dựa trên lời thơ của Nguyễn Duy, “Tương phùng tương ngộ”, “Lúng liếng”, “Ngồi tựa song đào” là các làn điệu dân ca Quan họ nổi tiếng. Trong album, Tân Nhàn có phần thể hiện khá đặc biệt bài hát văn “Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa” cùng NSƯT Đình Cương- nghệ sĩ chèo nổi tiếng.

Cùng với album CD “Níu dải lụa đào”, Tân Nhàn cũng phát hành 02 MV với 2 bài hát văn “Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa” và “Cô Đôi thượng ngàn”. MV “Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa” với câu chuyện xúc động về tình mẫu tử, người con khi đã trưởng thành ngồi nhớ về ơn nghĩa sinh thành, những hy sinh vất vả của người mẹ dành cho mình.

Tân Nhàn hiện là Phó trưởng khoa Thanh nhạc Học viện âm nhạc Quốc Gia, đồng thời cô cũng đang là nghiên cứu sinh bộ môn thanh nhạc. Chị chia sẻ, album “Níu dải lụa đào” không bán mà sẽ dành tặng cho những ai yêu thích giọng hát Tân Nhàn và âm nhạc truyền thống.

PV
.
.
.