Bế mạc Trại sáng tác âm nhạc CAND năm 2016

Thứ Tư, 27/07/2016, 17:57
Tối ngày 26-7 tại thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh - Tổng cục chính trị CAND phối hợp với Công an Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ bế mạc Trại sáng tác âm nhạc về đề tài "Vì an ninh tổ quốc, Vì bình yên cuộc sống" năm 2016.


Trại sáng tác âm nhạc về đề tài “ Vì An ninh Tổ quốc, bình yên cuộc sống” diễn ra từ ngày 15 đến 26-7. Tham gia trại sáng tác lần này có 25 nhạc sĩ, tác giả trong và ngoài lực lượng CAND, trong đó có một số nhạc sĩ của tỉnh Hà Tĩnh được Ban tổ chức mời tham dự.

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm tại lễ Bế mạc Trại sáng tác âm nhạc CAND năm 2016

Sau 10 ngày diễn ra Ban tổ chức đã nhận được 35 tác phẩm của các nhạc sĩ, tác giả tham gia Trại gửi về và 100% tác phẩm đều là ca khúc; trong đó có 9 nhạc sĩ, tác giả có 1 tác phẩm; 7 nhạc sĩ, tác giả có 2 tác phẩm  và 4 nhạc sĩ, tác giả có 3 tác phẩm; về thể loại có 12 tác phẩm đơn ca, 3 tác phẩm tamca và 20 tác phẩm tốp ca.

Theo Ban tổ chức trong số 35 tác phẩm mới được sáng tác có những tác phẩm chất lượng cao, có chiều sâu và nêu bật được những chiến công, thành tích của lực lượng CAND.

Đồng chí đại tá Lê Văn Sao, Giám đốc Công an Hà Tĩnh trao giấy chứng nhận cho các nhạc sĩ, tác giả tham gia Trại sáng tác âm nhạc CAND năm 2016
Đồng chí Thượng tá Nguyễn Thanh Liêm - Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh; PGS - TS, nhạc sĩ Thế Bảo trao giấy chứng nhận cho các nhạc sĩ tham gia trại sáng tác âm nhạc.

Hội đồng thẩm định đã xếp loại A cho 26 tác phẩm, loại B cho 9 tác phẩm. Tại lễ bế mạc Ban tổ chức đã lựa chọn 17 tác phẩm của các nhạc sĩ lần lượt được các ca sĩ thể hiện; có những nhạc sĩ tự thể hiện tác phẩm của mình nên đã thổi hồn vào tác phẩm để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người nghe như tác phẩm: “Hát cùng người lĩnh Đồng Bưng” của nhạc sĩ Thanh Hải; “Trận tuyến không giờ” của nhạc Sĩ Quốc Nam; “Giây phút bình yên” của nhạc sĩ Kiều Viết Lộc; “Sáng mãi tên anh người chiến sĩ Công an” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Dũng; “Dưới lá cờ vinh quang” của nhạc sĩ Hoàng Đăng…

Văn Hùng – Vũ Quý
.
.
.