Độc đáo bộ sách “Tổng tập sắc phong Việt Nam”

Thứ Tư, 30/12/2015, 09:25
Do nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Thuần phối hợp với thạc sĩ Lý Thị Mai thực hiện, bộ sách “Tổng tập sắc phong Việt Nam” tập 1 có khổ 81cm x 126 cm.


Đây cũng là khuôn khổ của bản sắc phong thần nguyên bản. Sách tập hợp các tờ sắc phong thần của nhà Nguyễn ban tặng anh linh các nhân vật nổi tiếng giàu công đức với dân. Trong đó, ngoài các nhân thần còn có không ít nhiên thần từng được dân gian thờ phụng.

Các tờ sắc được in lại nguyên bản Hán văn. Phần Việt ngữ gồm lời phiên âm, lời dịch nghĩa, lời hiệu đính và lời chú giải do Tiến sĩ Nguyễn Khắc Thuần thực hiện. Sách được in trên loại vải lụa, có giá đỡ làm bằng gỗ lim, được bảo vệ bằng hộp kính cường lực và được in độc bản.

Những người thực hiện “Tổng tập sắc phong Việt Nam” trao tập sách cho đại diện Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.

Đồng hành với nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Thuần còn có thạc sĩ Lý Thị Mai và doanh nhân Dương Quốc Nam. Thạc sĩ Lý Thị Mai lo liên hệ, sắp xếp kế hoạch in ấn. Doanh nhân Dương Quốc Nam tài trợ toàn bộ kinh phí cho quá trình thực hiện công trình sách độc đáo này. Sách cũng được những người thực hiện quyết định trao tặng lại cho Bảo tàng Lịch sử Quốc gia góp phần lưu giữ di sản lịch sử, văn hóa và tâm linh của dân tộc.

N.H.
.
.
.