5 tiểu cảnh hoa khổng lồ trên mặt hồ Xuân Hương

Thứ Sáu, 20/12/2019, 13:15
5 tiểu cảnh bao gồm các loại hoa đặc trưng của Đà Lạt (Lâm Đồng) đã được thả nổi trên mặt hồ Xuân Hương, trở thành điểm nhấn nổi bật trong dịp Festival hoa đang diễn ra.

Theo đó, tiểu cảnh hoa trên hồ Xuân Hương là 5 bè hoa có đường kính 7m với hình tượng các loài hoa được trang trí cùng với 500 chậu hoa đặc trưng cho từng bè như hoa hồng, lily, cát tường, lan và cúc.  

Tiểu cảnh hoa cát tường

Các bè hoa được bố trí tại khu vực trước quảng trường Lâm Viên. Mỗi bè cách nhau 25m, cách bờ hồ 50m, được bật đèn vào ban đêm theo chủ đề của từng ngày.

Bà Trần Thị Vũ Loan, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, Phó trưởng Ban tổ chức Festival hoa năm 2019 cho biết, ngày 20-12, là tiểu cảnh với chủ đề “Cánh hồng duyên dáng, kiêu sa” kết hợp bố trí không gian hoa hồng mới lạ, đặc sắc để nhân dân và du khách thưởng lãm.

Tiểu cảnh hoa lily

Ngày 21-12, sắp đặt tiểu cảnh sử dụng hoa Lily làm chủ đạo, chủ đề “Lily thanh lich, thoáng kiêu sa”. 

Ngày 22-12, là tiểu cảnh sử dụng hoa cát tường và hoa cúc với chủ đề “Cát tường hòa nhã, cúc mến khách”.

Tiểu cảnh hoa hồng

Ngày 23-12, sắp đặt tiểu cảnh sử dụng hoa lan làm chủ đạo với chủ đề “Rực rỡ, tinh tế nét hoa lan” và ngày 24-12 là chủ đề “Đà Lạt muôn sắc hoa” với sự góp mặt của nhiều loài hoa đặc trưng của Đà Lạt.

Các tiểu cảnh hoa trên mặt hồ Xuân Hương

Festival hoa Đà Lạt lần thứ 8 năm 2019 diễn ra từ ngày 20 đến 24-12 tại TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc và một số huyện của tỉnh Lâm Đồng. Đêm khai mạc Festival hoa sẽ diễn ra lúc 20h tối nay (20-12) tại quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt.

Khắc Lịch
.
.
.