5 tác phẩm nghệ thuật được bán đấu giá thành công

Chủ Nhật, 29/05/2016, 17:23
5 tác phẩm được những người yêu thích hội họa, nghệ thuật trả giá cao để sở hữu.

Tối 28-5, tại khách sạn Sheraton, 5 tác phẩm nghệ thuật của các họa sĩ, nghệ nhân nổi tiếng của Việt Nam lần đầu tiên đấu giá đã được Công ty CP Bán đấu giá Lạc Việt tổ chức bán thành công.

Bà Lý Bích Ngọc, người thổi hồn cho những tác phẩm nghệ thuật trong phiên đấu giá bên Chóe Tứ linh của nghệ nhân Phạm Anh Đạo.

Bà Lý Bích Ngọc, Giám đốc phòng tranh 333 Gallery Bangkok, người đảm nhận vai trò giới thiệu 5 tác phẩm nghệ thuật trong buổi đấu giá đặc biệt này chia sẻ: Lần đầu tiên Việt Nam có chương trình đấu giá về tác phẩm nghệ thuật mang tính chuyên nghiệp cao, đề cao giá trị đích thực của tác phẩm nghệ thuật. 

Phiên đấu giá này không chỉ là thành công của Lạc Việt mà sẽ là thành công cần thiết để thúc đẩy thị trường mỹ thuật của Việt Nam một cách chuyên nghiệp và quy mô hơn.

Tranh Hạnh phúc của họa sĩ Hoàng Phượng Vỹ.
Tranh Tiên nữ vùng cao của họa sĩ Quách Đông Phương.
Là công ty tiên phong tạo dựng một thị trường, một cách bán hàng mới qua hình thức đấu giá các tác phẩm nghệ thuật, bà Đỗ Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty CP Bán đấu giá Lạc Việt cho biết: Hoạt động đấu giá trong lĩnh vực nghệ thuật hay mỹ thuật là nhằm tôn vinh giá trị lao động, sáng tạo của tác giả, nghệ nhân, tìm ra giá trị đích thực của từng tác phẩm. 

Lạc Việt muốn đưa hình thức bán đấu giá tác phẩm nghệ thuật mới mẻ này trở thành một phương thức bán hàng hiệu quả và thông dụng tại Việt Nam. 

Tủ thờ thế kỷ 19 của Lê Thiết Cương.
Tranh Bên dòng sông đỏ của họa sĩ Đào Hải Phong .

Qua phiên đấu giá lần này, Lạc Việt mong muốn những phiên đấu giá tác phẩm nghệ thuật sẽ được tổ chức thường xuyên và quy mô hơn nữa.

Các tác phẩm nghệ thuật được đấu giá thành công:

- Tranh sơn dầu “Hạnh phúc” của họa sĩ Hoàng Phượng Vỹ có giá khởi điểm 50 triệu đồng, được bán với giá là 65 triệu đồng, người sở hữu là ông Su Wen Neng (quốc tịch Trung Quốc).

- Tranh Tiên nữ vùng cao của họa sỹ Quách Đông Phương, giá khởi điểm 55 triệu đồng được bán với giá 95 triệu đồng, người sở hữu là ông Trần Huy Lý.

- Tranh Bên dòng sông đỏ của họa sĩ Đào Hải Phong, giá khởi điểm 120 triệu đồng được bán với giá 150 triệu, người sở hữu là ông Vũ Mạnh Hùng.

- Tủ thờ thế kỷ 19 của họa sĩ Lê Thiết Cương, giá khởi điểm 60 triệu đồng được chốt giá bán 143 triệu đồng, người sở hữu là ông Su Sha Wan (quốc tịch Trung Quốc).

- Đôi Chóe Tứ linh của nghệ nhân Phạm Anh Đạo được hai tập đoàn Hải Phát và Tân Hoàng Minh “đặc biệt” quan tâm. Giá khởi điểm 900 triệu đồng và được Tập đoàn Tân Hoàng Minh chốt với mức giá 6 tỷ 50 triệu đồng để được sở hữu đôi chóe này.

B.T.
.
.
.