Triển lãm quốc tế về Phim và Công nghệ truyền hình Việt Nam Telefilm lần 6 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 9-6 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm (SECC), số 799 đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Triển lãm do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Adpex và Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình (TVAd) tổ chức.

Năm 2018, Telefilm trở lại với quy mô mở rộng và mang tính chuyên nghiệp cao, quy tụ hơn 300 gian hàng của gần 200 đơn vị đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Đài Loan… 

Đây là diễn đàn giao lưu thường niên với sự góp mặt của nhiều đài truyền hình danh tiếng cùng các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế.

Một gian hàng tại Telefilm 2017.

Đến với triển lãm,  khách tham quan sẽ có dịp trải nghiệm trực tiếp các loại hình dịch vụ (biên kịch, biên tập phim, thu âm lồng tiếng…);  nội dung truyền hình (phim truyền hình, phim chiếu rạp, hoạt hình, tin tức phóng sự …) cũng như các loại thiết bị và công nghệ hiện đại nhất hiện nay (kính thực tế ảo VR, TV 4K, kĩ xảo CGI…)

Bên cạnh đó,  chuỗi hoạt động bên lề được xây dựng với mô típ mới và nội dung đặc sắc hơn với nhiều chương trình hội thảo chuyên ngành bổ ích và mang tính thực tiễn cao, tập trung vào các vấn đề nóng như: “Tin tức truyền hình trong kỷ nguyên số”, “Vấn đề bản quyền phim”, “Xu hướng Việt hóa phim nước ngoài của các nhà sản xuất Việt Nam”, “Xu hướng chuyển thể phim từ các tác phẩm văn học”…

Sự kiện nổi bật và thu hút đông đảo các doanh nghiệp cùng các đơn vị sản xuất tham gia trong Telefilm chính là hoạt động “Kết nối giao thương – B2B”.  Đây là hoạt động giúp các doanh nghiệp từng bước tiếp cận với các đối tác tiềm năng cũng như các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Năm nay, hệ thống giao thương trực tuyến hiện đại thiết lập bởi các chương trình bảo mật sẽ giúp các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn thông tin dễ dàng, đặt lịch hẹn và quản lý chúng một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Dự kiến, triển lãm sẽ thu hút hơn 20.000 khách tham quan.

Quỳnh Nga