120 thiếu nhi 8 nước dự Liên hoan Thiếu nhi quốc tế tại Hội An

Thứ Ba, 21/05/2019, 17:52

Có chủ đề “Sắc màu văn hóa bốn phương”, Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2019 sẽ diễn ra tại Vinpearl Land Nam Hội An từ ngày 26-5 đến 3-6 với sự tham gia của 120 thiếu nhi đến từ 8 quốc gia.



Trao đổi về Liên hoan, nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, Trưởng ban tổ chức cho biết, Liên hoan là sự kiện thường niên do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức với mục đích giao lưu văn hóa, tăng cường sự hiểu biết và tình đoàn kết giữa thiếu nhi các nước. Liên hoan năm nay có sự phối hợp của UBND tỉnh Quảng Nam, sẽ có 8 đoàn,  mỗi đoàn gồm 15 thiếu nhi, đến từ Hàn Quốc, Indonesia, Liên bang Nga, Thái Lan, Philippines, Sri Lanka, Trung Quốc và Việt Nam.

Đoàn thiếu nhi đến từ Liên bang Nga sẽ mang tới Liên hoan điệu nhảy "Cuộc dạo chơi"

Với câu hỏi dành cho mỗi em nhỏ tới tham dự Liên hoan“Đất nước của em có màu gì?” -  là màu vàng của đồng lúa, màu xanh của lá cây hay màu đỏ của những trang phục truyền thống..., Liên hoan hướng trẻ em tới những nét đẹp văn hoá quê hương, đất nước, truyền cảm hứng để các em biết trân quý và giữ gìn những nét văn hoá truyền thống của dân tộc cũng như khám phá sự phong phú, đa sắc màu văn hoá của các quốc gia trên thế giới.

Điệu múa dân gian mang tên một loài chim chân dài sẽ được thể hiện qua 15 tài năng "nhí"

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Liên hoan, các đoàn thiếu nhi Việt Nam và quốc tế sẽ được trải nghiệm văn hóa tại phố cổ Hội An: may đo áo dài, thăm quan Nhà cổ, Chùa Cầu, Hội quán, giao lưu với các nghệ nhân, ngoạn cảnh sông Hoài, trải nghiệm các món đặc sản Hội An, xem hát Bài chòi, khám phá nghề làm đèn lồng, nghề gốm Thanh Hà, nghề tre ghép mỹ nghệ Cẩm Thanh, nghề gấp lá dừa Cẩm Thanh. 

Vũ điệu múa thìa gỗ của đoàn nghệ thuật Kalinka

Các thiếu nhi sẽ thăm quan River Safari, trải nghiệm các làng nghề truyền thống đặc trưng của Việt Nam như làm giấy dó, in tranh Đông Hồ, đi gặt lúa, làm mặt nạ, đan lát, dệt tơ tằm, làm gốm... tại Đảo Văn hóa dân gian trong quần thể Vinpearl Land Nam Hội An.

Điểm nhấn của Liên hoan là đêm gala nghệ thuật "Sắc màu văn hoá bốn phương" được truyền hình trực tiếp vào 20h10 ngày 31-5 trên kênh VTV1 tại khu vui chơi giải trí, trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên hoang dã Vinpearl Land Nam Hội An. Gala sẽ mang tới những phần trình diễn đặc sắc, ấn tượng đoàn thiếu nhi Hàn Quốc Jazz Korea Junior BigBand - ban nhạc Jazz thiếu nhi đầu tiên tại xứ sở kim chi. 

Múa mặt nạ thường được chọn trình diễn trong các bữa tiệc Hoàng gia của Thái Lan

Đoàn nghệ thuật múa dân gian thiếu nhi Kalinka đến từ Nga sẽ trình diễn vũ điệu với những chiếc thìa gỗ - điệu múa đem đến cho khán giả nét dịu dàng, nhẹ nhàng của các cô gái Nga trong trang phục đầy màu sắc và duyên dáng. Đoàn nghệ thuật thiếu nhi Thái Lan đến từ Trường Joselp Nakhon Sawan - ngôi trường liên tiếp giành được 6 giải quán quân ở 6 cuộc thi âm nhạc khác nhau trong nước, sẽ biểu diễn tiết mục múa mặt nạ cổ điển – điệu múa tuyệt đẹp chỉ được trình diễn trong các buổi biểu tiệc hoàng gia.

 Đoàn thiếu nhi Madaue Children And Youth Chorus đến từ Philippines mang tới điệu múa dân gian Tinikling- điệu múa phổ biến nhất Philippines mang tên một loài chim chân dài ở đất nước này. Đoàn nghệ thuật Vinschool cùng tiết mục “Những mùa lễ hội” kể câu chuyện về  những sinh hoạt lễ hội, văn hóa đặc trưng của mỗi vùng miền Việt Nam. 

Các "nghệ sĩ nhí" của Indonesia sẽ kể câu chuyện về những chú hổ qua nghệ thuật múa

Đoàn nghệ thuật Sangar Seni Citra Budaya Bogor đến từ Indonesia  mang tới tiết mục Jati Maung – câu chuyện của những chú hổ khiến người xem hòa mình vào không gian của một khu rừng và cảm nhận được tinh thần bảo vệ động vật... Đêm Gala còn có sự góp mặt của các vũ công chuyên nghiệp đến từ Vũ đoàn Hoàng Thông và nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc khác.

Đêm gala được mở đầu bằng phần thả hoa đăng, trình diễn Carnaval “Gặp gỡ Đông Tây trên dòng sông Hội”, tái hiện khung cảnh giao thương, trao đổi hàng hóa nhộn nhịp của Hội An xưa. Kết thúc gala sẽ là màn bắn pháo hoa lung linh, rực rỡ trong khung cảnh nên thơ, trên bến dưới thuyền tại quảng trường Ánh sáng – địa điểm chính diễn ra chương trình. Trong thời gian diễn ra Liên hoan, Ban tổ chức còn thực hiện chuỗi phóng sự đồng hành, phát sóng vào 20h30 trên kênh VTV3 và chương trình Nhật ký đồng hành “Con thuyền tình bạn” phát sóng vào 21h45 ngày 8-6 trên kênh VTV1.


Hoa Nguyễn
.
.
.