10 thí sinh vào chung kết "Giọng hát hay Hà Nội" năm 2016

Thứ Tư, 12/10/2016, 19:15

Chiều ngày 12-10, ban tổ chức cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội”  năm 2016 đã công bố 10 gương mặt vượt trội nhất được chọn vào vòng chung kết của cuộc thi. 


Diễn ra 2 năm 1 lần, “Giọng hát hay Hà Nội” do Sở Văn hóa và thể thao Hà Nội tổ chức nhằm tìm kiếm những giọng hát hay của thủ đô, đồng thời góp phần tuyên truyền, giáo dục sâu rộng tới đông đảo công chúng, người dân về truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng bộ, nhân dân Hà Nội. Đây cũng là cuộc thi đã góp phần phát hiện nhiều tài năng âm nhạc, trong đó có ca sĩ Hồng Nhung, Tùng Dương… 

Đăng ký tham gia cuộc thi năm nay có hơn 600 thí sinh. Sau các vòng sơ tuyển, bán kết, ban tổ chức đã chọn được 10 gương mặt vượt trội nhất để vào tranh tài trong đêm chung kết 23/10 tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Hà Nội.

10 thí sinh vào chung kết "Giọng hát hay Hà Nội" năm 2016

Theo giám đốc Sở Văn hóa, thể thao Hà Nội, ông Tô Văn Động, Trưởng ban tổ chức cuộc thi thì chất lượng thí sinh năm nay khá cao. Ngoài các thí sinh đến từ các trường đào tạo, đơn vị nghệ thuật còn có nhiều thí sinh không chuyên nhưng có chất giọng tốt và cá tính âm nhạc riêng. 

Trong số 10 thí sinh vào vòng chung kết có 5 sinh viên thuộc các trường đào tạo nghệ thuật trên địa bàn thành phố. Thí sinh Sèn Thị Kim Dung đến từ Tổng cục Chính trị Công an nhân dân.1 thí sinh làm việc ở công ty tư nhân, 2 thí sinh là cán bộ, diễn viên của các đoàn, đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp.

Theo kế hoạch, trong đêm chung kết, mỗi thí sinh sẽ dự thi bằng 2 ca khúc, trong đó có 1 tiết mục tự chọn và 1 tiết mục biểu diễn bắt buộc là ca khúc về Hà Nội. 

Đêm chung kết và lễ trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp từ 20h30 ngày 23/10 trên Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội, kênh H1.

N.Hoa
.
.
.