Chủ nhà Nga siết chặt an ninh tại World Cup 2018

Thứ Tư, 04/07/2018, 11:18
Nước chủ nhà Nga đang làm hết sức có thể để bảo vệ an ninh tuyệt đối trong thời gian diễn ra lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh.


Ngày 3-7, cảnh sát Nga đã phong tỏa một tòa nhà tại thủ đô Moscow, ngay gần khu vực fanzone của World Cup 2018 khi phát hiện một chiếc túi đáng ngờ.

Khu vực fanzone là nơi tập trung rất đông các cổ động viên.

Cảnh sát nghi ngờ rằng bên trong chiếc túi có chứa bom khi một chú chó cảnh sát đã đánh hơi phát hiện ra chiếc túi nghi vấn này được đặt trên phố Nikolskaya, ngay gần điện Kremlin. Ngay sau khi phát hiện ra, chiếc túi đã được chuyển đi, và mọi hoạt động của thành phố đã trở nên bình thường.

Trong kỳ World Cup năm nay được tổ chức tại Nga, tổ chức khủng bố IS đã kêu gọi những kẻ khủng bố đơn lẻ tấn công một loạt các địa điểm tổ chức các hoạt động bóng đá. 

Một bức ảnh khiến nhiều người kinh hãi đã được đăng tải, khi mà trong bức ảnh thì toàn bộ sân vận động Olympic Fist ở thành phố Sochi, nơi có sức chứa hơn 48 nghìn chỗ ngồi, và những khu vực xung quanh sân vận động hoàn toàn chìm trong biển lửa.

Bức ảnh làm các CĐV bóng đá khiếp sợ khi được cho là kế hoạch của các tổ chức khủng bố muốn nhấn chìm khu vực sân vận động Olympic Fist ở thành phố Sochi trong biển lửa.

Trang web Intelligence Group, nơi giám sát các hoạt động khủng bố, đã phát hiện ra tấm ảnh trên. Và ngay lập tức, Tổng thống Nga Putin đã triển khai hàng ngàn nhân viên cảnh sát đến 11 địa điểm tổ chức các trận đấu tại World Cup năm nay để đảm bảo an ninh.

Cao Trung (Theo The Sun)
.
.
.