CĐV Anh đối mặt án tù vì chào kiểu phát xít trên đất Nga

Thứ Năm, 21/06/2018, 17:33
Một nhóm CĐV của đội tuyển Anh đã có hành động thực hiện kiểu chào phát xít tại một quán rượu ở Nga


Vụ việc trên xảy ra tại quán rượu Galereya Pub nằm tại tại thành phố Volgorad (Nga) vào hôm 19-6 vừa qua sau khi trận đấu giữa đội tuyển Anh với tuyển Tunisia và phần thắng thuộc về những chú sư tử Anh.

CĐV Anh với kiểu chào phát xít tại một quán rượu ở Nga.

Theo hình ảnh từ đoạn video được quay lại cho thấy, một nhóm CĐV Anh gồm 3 người đàn ông có hành động giơ tay chào kiểu "Sieg Heil" (Hoan nghênh chiến thắng), đồng thời hát vang bài hát chống Do Thái có liên quan tới trại tập trung Auschwitz của phát xít Đức thời chiến tranh thế giới thứ 2. Hành động của nhóm CĐV Anh nhận được phản ứng rất gay gắt từ người dân nước Nga cũng như CĐV của các đội tuyển tham dự World Cup 2018.

Dẫu biết rằng những CĐV Anh luôn nổi tiếng thế giới về sự cuồng nhiệt với bóng đá, luôn cổ vũ hết mình nhưng thực sự cách mà những CĐV này mang ký ức về một thời đau khổ bởi phát xít ra làm trò vui đùa thì đã đi quá giới hạn của bóng đá.

Trước hành động của các CĐV này, LĐBĐ nước Anh đã phải lên tiếng phản đối và xin lỗi đồng thời cảnh sát Anh đã tiếp nhận thông tin vụ việc để điều tra. Còn tại nước Nga, nhà chức trách nước này cũng tiến hành điều tra vụ việc. Theo luật hình sự, hành động cổ vũ phân biệt chủng tộc, tôn giáo hoặc liên quan đến phát xít có thể bị xử phạt 5 năm tù giam.

Tại Nga, chiếu theo luật hình sự, các hành động bao gồm việc cổ vũ phân biệt chủng tộc hoặc phân biệt tôn giáo có thể dẫn đến án tù 5 năm.
Đ.Trung
.
.
.