Vạch mặt các chiêu trò lừa đảo, xuyên tạc của các tổ chức mới chống phá Việt Nam

Chủ Nhật, 14/07/2019, 08:55
Mục đích của Đào Minh Quân, Ngô Văn Hoàng Hùng cùng các đối tượng cầm đầu, cốt cán trong các tổ chức mới chống phá Việt Nam chính là dùng đồng tiền để lừa phỉnh, lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của một số người dân để tuyên truyền, kích động, khiến họ hiểu sai về đường lối, chính sách của Đảng..; có những hoạt động vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.


Nhiều bị cáo có tuổi đời trẻ, thiếu kiến thức pháp luật, mù quáng tin tưởng vào việc phong tước, hứa hẹn đãi ngộ của các tổ chức phản động nên khi tiếp xúc với những thông tin xấu, xuyên tạc từ không gian mạng đã bị các đối tượng trong tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, “Triều đại Việt” lừa đảo, lôi kéo, thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật.

Ăn bám những đồng tiền của đồng bào hải ngoại

Các  tổ chức mới chống phá Việt Nam "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời", “Triều đại Việt” cùng một số tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài  chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam như: Tổ chức Việt Tân, Khối 8406, Quỹ người Thượng (Montagnard Foundation Inc. – MFI), Ủy ban Cứu người vượt biển… ra sức điên cuồng chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Đã có những người nhẹ dạ cả tin ở trong nước bị các đối tượng trong các tổ chức khủng bố, phản động lưu vong mua chuộc, dụ dỗ và xúi giục tiến hành các hoạt động chống phá. Hầu hết các tổ chức phản động được lập ra chỉ với mục đích kêu gọi tài trợ. Khi những người bị chúng lôi kéo tham gia kích động biểu tình, rải truyền đơn; lên mạng viết bài đả kích, xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước sẽ được nhận một số tiền với cái giá từ vài trăm cho đến vài nghìn USD. Phản động được xem là “nghề” của các đối tượng để ăn bám được những đồng tiền của đồng bào hải ngoại hay các tổ chức ở nước ngoài, tiến hành các chiêu trò  chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Các tổ chức mới chống phá Việt Nam "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời", “Triều đại Việt” tiến hành  nhiều hoạt động, âm mưu, thủ đoạn để  chống phá Nhà nước Việt Nam. Điển hình nhất là tuyên truyền xuyên tạc sự thật, nói xấu lãnh tụ, bôi nhọ hình ảnh đất nước và kêu gọi lật đổ chế độ. Tiến hành các hoạt động cài cắm lực lượng, lôi kéo, kích động, tài trợ cho những phần tử nhẹ dạ cả tin gây bạo loạn, khủng bố trong nước. Móc nối những phần tử bất mãn, cung cấp tiền, tài liệu tuyên truyền xuyên tạc chế độ, kích động, nói xấu lãnh tụ, bôi nhọ hình ảnh đất nước, kêu gọi lật đổ chế độ, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết quốc tế.

Chúng lợi dụng triệt để mọi sơ hở trong quản lý kinh tế, đất đai, sự cố về môi trường do hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp gây ra để kích động, tài trợ tiền cho các hoạt động biểu tình chống phá. Điển hình là các hành động biểu tình quá khích diễn ra ở nhiều nơi và kéo dài sau sự cố môi trường do Công ty Formosa gây ra ở miền Trung. Nguy hiểm hơn, chúng còn tổ chức, tài trợ cho các đối tượng đốt kho tạm giữ xe vi phạm Luật Giao thông ở Đồng Nai, đặt bom xăng ở sân bay Tân Sơn Nhất... đã bị Cơ quan An ninh cùng các đơn vị Công an nhanh chóng khám phá, bắt giữ.

Các chiêu trò lừa đảo, xuyên tạc như photoshop hình ảnh lá cờ 3 sọc cắm trên Dinh Thống Nhất; nổ rằng Đào Minh Quân đã chế tạo được vũ khí hạt nhân; giở giọng đe dọa sau ngày 30-4-2019, trên thế giới chỉ còn 4 nước xã hội chủ nghĩa… Vào những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của đất nước như Kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30-4, Ngày Quốc khánh 2-9, hoạt động chống phá của các tổ chức phản động, của các đối tượng chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam càng dày đặc; xuyên tạc, bôi nhọ lịch sử dân tộc hòng kích động người dân. Cử người về nước xâm nhập vào địa phương thu thập thông tin, quay phim, chụp ảnh, phát trực tiếp livestream trên Facebook, Youtube để chống phá Việt Nam, vu khống, xuyên tạc, bôi nhọ tình hình Việt Nam.

Cơ quan An ninh bắt giữ đối tượng tham gia tổ chức phản động.

Lừa phỉnh, lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của một số người dân

Tất cả những hành động khủng bố, âm mưu của bọn chúng đi ngược lại lợi ích của quốc gia và dân tộc. Mục đích của Đào Minh Quân, Ngô Văn Hoàng Hùng cùng các đối tượng cầm đầu, cốt cán trong các tổ chức mới chống phá Việt Nam chính là dùng đồng tiền để lừa phỉnh, lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của một số người dân để tuyên truyền, kích động, khiến họ hiểu sai về đường lối, chính sách của Đảng, có những hoạt động vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Từ đầu năm 2019 đến nay, các đối tượng đã đăng tải đủ loại lời kêu gọi “xuống đường” đấu tranh “giành chính quyền” trên các trang mạng xã hội. Bọn chúng cho rằng ngày 30-4-1975 là “ngày quốc hận” của nhân dân miền Nam và kêu gọi “đồng bào chuẩn bị bom xăng, giáo mác, khi có lệnh phất cờ khởi nghĩa, đòi quyền tự quyết, quyền trưng cầu dân ý”, “toàn dân tổng biểu tình đòi tự do, dân chủ, đa nguyên, đa đảng cho Việt Nam”; động viên, kêu gọi các lực lượng chống đối chính trị trong và ngoài nước “kiên trì đấu tranh” lật đổ chế độ.

Trong vụ án gây nổ tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, tại cơ quan điều tra, kẻ  chủ mưu là Nguyễn Khanh khai nhận, trước đó, Khanh liên hệ với Ngô Văn Hoàng Hùng - “tổng tư lệnh” của tổ chức phản động “Triều đại Việt”. Ngô Văn Hoàng Hùng đã phong cho Khanh chức “tỉnh trưởng khu tự trị Đồng Nai” và phong cho đối tượng Nguyễn Tuấn Thành (SN 1990, là con của Nguyễn Khanh) hàm “thiếu tướng”. 2 cha con Khanh – Thành đã nhận tổng cộng hơn 120 triệu đồng của Ngô Văn Hoàng Hùng và Lisa Phạm để thực hiện việc chế tạo quả nổ và đặt chất nổ phá hoại nhằm vào trụ sở Công an và nhà riêng của lãnh đạo cấp cao; các đối tượng được Ngô Văn Hoàng Hùng hướng dẫn các hoạt động bí mật, đơn tuyến, tinh vi.

Khanh giao nhiệm vụ cho Dương Bá Giang (47 tuổi, quê Hà Tĩnh, tạm trú tại tỉnh Đồng Nai) chủ trì việc chế tạo quả nổ, còn Thành phụ giúp. Khi chế tạo quả nổ thành công, Khanh giao 2 quả cho Vũ Hoàng Nam (22 tuổi, ngụ phường 14, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) gây nổ tại Công an phường, hứa sẽ cho tiền. “Nhận lệnh”, Nam cùng với một thanh niên khác tham gia, trong đó Nam là người trực tiếp đặt, ném quả nổ.

Các đối tượng trong tổ chức này phần lớn đều là các đối tượng hình sự, trình độ học vấn không cao. Khanh là đối tượng ít học, từng có tiền sự trong 1 vụ lừa đảo mua bán thiên thạch, bị lôi kéo từ năm 2013 khi có ý kiến phản đối Điều 4, Hiến pháp. Theo chỉ đạo từ các tổ chức khủng bố, phản động lưu vong, các đối tượng thực hiện kế hoạch khủng bố nhằm vào các trụ sở Cơ quan Công an để gây hoang mang cho dư luận trong nước, tạo “tiếng vang” với bên ngoài.

Ngày 21-8-2018, Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm các đối tượng Phan Angel, Nguyen James Han cùng các bị cáo Đỗ Tài Nhân, Trương Nguyễn Minh Trí, Võ Hoàng Ngọc, Đỗ Quốc Bảo, Trần Tuấn Tài, Trần Văn Vinh, Trần Quang Vinh, Nguyễn Hùng Anh, Nguyễn Văn Chánh, Đỗ Thị Thùy Dung là thành viên của tổ chức phản động “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” bị truy tố về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Hành vi của Nguyễn James Han, Phan Angel thể hiện vai trò chính trong vụ án.

Các bị cáo còn lại dù biết rõ tôn chỉ, mục đích phản động của tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" nhưng vẫn viết đơn để tham gia, thể hiện sự hưởng ứng tích cực thông qua việc thực hiện nhiệm vụ của tổ chức như: nhận tiền tài trợ của tổ chức, tham gia biểu tình lôi kéo người khác tham gia (thậm chí lôi kéo các học sinh trung học), viết phiếu "trưng cầu dân ý" bầu cho Đào Minh Quân làm "tổng thống đệ tam Việt Nam cộng hòa".

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã xâm phạm vào an ninh quốc gia, phá hoại sự ổn định, phát triển của đất nước, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đi ngược lại lợi ích của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Trong vụ án, nhiều bị cáo có tuổi đời trẻ, thiếu kiến thức pháp luật, mù quáng tin tưởng vào việc phong tước, hứa hẹn đãi ngộ của các tổ chức phản động nên khi tiếp xúc với những thông tin xấu, xuyên tạc từ không gian mạng đã bị các đối tượng trong tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, “Triều đại Việt” lừa đảo, lôi kéo, thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật.

Trong quá trình điều tra, xét xử tại phiên tòa, các bị cáo (trừ bị cáo Phan Angel) đã thể hiện sự ăn năn, hối cải, nhận ra sai lầm và mong Hội đồng xét xử xem xét tuyên mức án nhẹ để sớm được trở về với gia đình. Trên cơ sở những chứng cứ, xét hỏi công khai tại phiên tòa, xét những tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, nhân thân của các bị cáo, Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên phạt các bị cáo: Nguyen James Han, Phan Angel mức án 14 năm tù, trục xuất 2 bị cáo ngay sau khi chấp hành hình phạt tù tại Việt Nam. Hội đồng xét xử tuyên phạt mức án 11 năm tù đối với Trương Nguyễn Minh Trí; mức án 10 năm tù đối với Đỗ Tài Nhân, Nguyễn Hùng Anh, Trần Tuấn Tài.

Các bị cáo Võ Hoàng Ngọc, Đỗ Quốc Bảo lĩnh 9 năm tù; Trần Văn Vinh 8 năm tù, Trần Quang Vinh 7 năm tù; Nguyễn Văn Chánh, Đỗ Thị Thùy Dung lĩnh 5 năm tù. Các bị cáo còn bị phạt quản chế từ 2 đến 4 năm sau khi chấp hành xong hình phạt tù. Những bản án thích đáng, nghiêm minh đối với các đối tượng thuộc tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, “Triều đại Việt” tiếp tục là những biện pháp nghiêm khắc, để răn đe những đối tượng trong và ngoài nước có âm mưu khủng bố, chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Việt Hưng
.
.
.