Thủ đoạn đánh lận, xuyên tạc công tác bảo vệ Đại hội Đảng

Thứ Hai, 01/02/2021, 07:50
Đại hội Đảng lần thứ XIII đang diễn ra tại Hà Nội là sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn dân, quyết định những vấn đề lớn của đất nước. Thế nhưng, đây lại là dịp các thế lực thù địch đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền phá hoại Đại hội.

Hoạt động chống phá này có tính quy luật, có từ lâu, nhất là việc “tung hỏa mù” thông qua các tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo của các phần tử xấu. Hiện nay, các đối tượng đã tận dụng tối đa không gian mạng cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ nên hoạt động tuyên truyền phá hoại tư tưởng diễn ra với quy mô rộng lớn hơn,dày đặc và nguy hiểm hơn, những hoạt động xấu độc từ bên ngoài cũng có thể len lỏi vào trong nước thông qua mạng xã hội.

Nhiều chiêu trò chống phá theo kiểu “rập khuôn” như: Lấy lý do các cơ quan chức năng nhận được những đơn thư nặc danh, mạo danh, tố cáo liên quan một số cán bộ sẽ tái cử hoặc đang trong diện quy hoạch, ứng cử vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhiệm kỳ tới. Chúng tung lên các trang mạng xã hội, trang web tự lập đủ loại thông tin sai trái, bóp méo, bôi nhọ, đồn đoán vô căn cứ về công tác cán bộ nhằm gây nhiễu loạn thông tin và kích động chia rẽ nội bộ...

Đáng chú ý, tại kỳ đại hội này, các thế lực thù địch ở nước ngoài, số đối tượng phản động, cơ hội chính trị, các trang báo mạng thiếu thiện chí với Việt Nam như BBC, RFA, RFI... không chỉ tập trung xuyên tạc vấn đề nhân sự theo lối mòn, mà tập trung vào cá nhân các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Trước và sau phiên khai mạc Đại hội, các đối tượng tập trung công kích, tìm cách nói xấu, hạ uy tín những đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII, đưa ra các giả thuyết về “phương án nhân sự” rồi tìm cách xiên xỏ, bôi nhọ từng người.

Một số tổ chức thù địch tìm cách xuyên tạc, chống phá công  tác bảo vệ Đại hội Đảng, trực tiếp là bôi nhọ lực lượng CAND, QĐND. Với vai trò là “thanh bảo kiếm” bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ XHCN, danh dự, uy tín của lực lượng CAND, QĐND cũng luôn là mục tiêu các thế lực thù địch nhằm vào để xuyên tạc, phá hoại. Mới đây, sau lễ xuất quân diễn tập phương án bảo vệ Đại hội XIII của Đảng tại Quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), do Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng và các bộ, ngành liên quan, trên fanpage của Tổ chức khủng bố Việt Tân, số cơ hội chính trị đã đăng tải tràn lan những thông tin xấu độc công kích, bôi lem hoạt động trên.

Trang fanpage của Việt Tân đăng bài “Nghi ngờ dân, sợ dân, ĐCSVN diễn tập chống dân” cùng với luận điệu như: “Đảng quang vinh vĩ đại muôn năm, và các ông các bà đều khẳng định được nhân dân tin tưởng, yêu mến... vậy các ông các bà lo sợ điều gì mà phải diễn tập hoành tráng để bảo vệ ĐH Đảng lần thứ 13 vậy”. Đáng chú ý, các đối tượng này còn cố tình đánh lận bản chất khi so sánh rằng: “Diễn tập để bảo vệ ĐH Đảng chứng tỏ đảng không hề tin tưởng nhân dân, vẫn sợ nhân dân nổi loạn...”.

Khi lực lượng CAND triển khai các phương án bảo vệ Đại hội Đảng, các đồng chí trong Tiểu ban An ninh Đại hội đi kiểm tra công tác bảo vệ an ninh, trật tự, nhiều đối tượng cũng tìm cách xuyên tạc, chế nhạo, tung tin rằng đang có dấu hiệu “bất an” ngay trong Đảng, trong nước nên lực lượng Công an phải dàn quân, thiết lập các vành đai bảo vệ như vậy…

Đây đích thực là giọng điệu của những kẻ “miệng lưỡi không xương”, “bán trời không văn tự”. Thực tế từ lâu nay, sự lớn mạnh của lực lượng CAND chính là “cái gai” trong mắt của các đối tượng chống đối chính trị, phản động. Do vậy, để chống phá Đại hội Đảng XIII, việc số đối tượng chống đối tìm cách bôi đen, chia rẽ giữa lực lượng CAND với Đảng, với nhân dân, thủ đoạn này nguy hiểm, nhằm phủ nhận tầm quan trọng của lực lượng Công an với vai trò là chỗ dựa, là “thanh bảo kiếm” bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ nhân dân. Chúng luôn muốn tìm mọi cách đòi phải “phi chính trị hóa” lực lượng CAND, làm cho lực lượng này suy yếu, nằm ngoài vai trò lãnh đạo của Đảng, không còn là chỗ dựa thì ắt sẽ dẫn đến Đảng, chính quyền không còn được bảo vệ, mất vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành đất nước và chế độ sẽ sụp đổ.

Đây là luận điệu rất trơ trẽn, lố bịch. Với tính chất hệ trọng của Đại hội, nhiệm vụ bảo vệ an ninh, an toàn phải được đảm bảo ở mức tuyệt đối. Ở bất cứ quốc gia nào, các sự kiện chính trị, ngoại giao quan trọng đều phải có phương án bảo vệ an ninh. Ở Việt Nam, tất cả các sự kiện chính trị xã hội quan trọng của quốc gia cũng như của khu vực, thế giới tổ chức ở Việt Nam đều được lên phương án đảm bảo an ninh tuyệt đối, được quốc tế đánh giá cao. 

Người dân hiểu rõ về tầm quan trọng của Đại hội Đảng XIII nên hoạt động diễn tập, xuất quân và triển khai các phương án bảo vệ Đại hội là nhiệm vụ tất yếu nhằm phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm và hoạt động chống phá, đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Ðại hội XIII của Ðảng. Yêu cầu đặt ra là “bảo đảm an ninh là yêu cầu nghiêm ngặt nhất, chủ động phòng ngừa là chính”, chứ không phải là “diễn tập chống dân” như luận điệu của những kẻ phá hoại.

Về vấn đề này, trả lời phỏng vấn báo chí, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cho biết, Bộ Công an đã xây dựng Chỉ thị, kế hoạch bảo đảm ANTT Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; ngày 10/1/2021 đã tổ chức lễ ra quân bảo vệ ANTT trước, trong và sau dịp diễn ra Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Mục tiêu đặt ra là: “Tổ chức đồng bộ, quyết liệt các kế hoạch, biện pháp công tác Công an bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ về ANTT ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội, góp phần vào thành công chung của Đại hội”.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Tiểu ban ANTT Đại hội Đảng các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã nhấn mạnh việc phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng CAND, QĐND và các cơ quan, ban, ngành có liên quan, tranh thủ tuyệt đối sự đồng tình, ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân trong triển khai các mặt công tác bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ tổ chức Đại hội. Các lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an, các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Công an TP Hà Nội và các địa phương đã làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT. Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phân luồng giao thông phục vụ đại hội, đảm bảo phòng cháy, chữa cháy. Tổ chức giao ban nắm tình hình, công tác ứng trực sẵn sàng làm nhiệm vụ…

Trong những ngày tới, khi Ðại hội XIII của Ðảng tiến hành các nội dung, hoạt động theo kế hoạch thì tình trạng phát tán thông tin xuyên tạc, bịa đặt càng diễn ra với mức độ gay gắt và tinh vi hơn. Các thế lực thù địch tìm mọi cách câu kết trong ngoài chặt chẽ, có sự phối hợp giữa các cá nhân, hội nhóm và tiến hành theo kiểu chiến dịch ngày càng ráo riết hơn.

Bên cạnh vai trò đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của các cơ quan chức năng, mỗi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác bằng việc lắng nghe và tiếp nhận các thông tin từ phía cơ quan ngôn luận chính thống, tỉnh táo để nhận diện các thông tin xuyên tạc, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Để từ đó tạo sức đề kháng, tăng khả năng “miễn dịch”, tránh rơi vào bẫy tin giả hoặc a dua, tiếp tay cho các thế lực thù địch, phản động. Chủ động lên án, phản bác lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Phạm Duy
.
.
.