Lật tẩy âm mưu của tổ chức khủng bố Việt Tân

Âm mưu, thủ đoạn của tổ chức khủng bố Việt Tân

Thứ Tư, 11/09/2019, 09:45
Việt Tân đã chuyển hướng hoạt động từ chiến dịch Sang sông - dựng cờ (giai đoạn 2009-2014), sang chiến dịch Đối đầu - công khai (giai đoạn từ năm 2015-2017) với mục tiêu công khai hóa tổ chức chính trị đối lập ở trong nước; triệt để lợi dụng các tiện ích của mạng Internet để tuyên truyền, khuyếch trương thanh thế tổ chức.

Sau khi ta đấu tranh quyết liệt, vô hiệu hóa nhiều kế hoạch phát triển lực lượng vào trong nước, bóc gỡ hàng loạt đối tượng trong nội địa, Việt Tân đã chuyển hướng hoạt động từ chiến dịch Sang sông - dựng cờ (giai đoạn 2009-2014), sang chiến dịch Đối đầu - công khai (giai đoạn từ năm 2015-2017) với mục tiêu công khai hóa tổ chức chính trị đối lập ở trong nước; triệt để lợi dụng các tiện ích của mạng Internet để tuyên truyền, khuyếch trương thanh thế tổ chức.

Hoạt động củng cố, phát triển tổ chức

Trước hết, Việt Tân quyết định cải tổ toàn diện bộ máy tổ chức từ trung ương đến cơ sở; sàng lọc, lựa chọn số cốt cán có khả năng quy tụ lực lượng, hoạt động hiệu quả và thanh loại những thành viên yếu kém, vi phạm kỷ luật.

Chúng cho lập mới Khối đảng vụ quốc nội (do Nguyễn Ngọc Đức cầm đầu) thay thế  Vụ quốc nội; lập Ban tham mưu khối đảng vụ quốc nội để định hướng hoạt động, mục tiêu dồn toàn lực cho quốc nội; xây dựng lực lượng đủ mạnh để thực hiện các nhiệm vụ mới trong năm 2016.

Chúng cho lập ba vùng chiến lược tại Hà Nội, Nghệ An và TP Hồ Chí Minh, tập trung phát triển mạnh vào số ở Tây Nguyên...

Việt Tân chuyển Vụ Tài chính thành Cục Tài chính, tăng cường các hoạt động kinh tài, vận động tài trợ để có kinh phí hoạt động trong tình hình mới. Năm 2015, chúng xây dựng các cơ sở kinh tài El Camino, Cupertino, Weller Redmond, Kingsway để kinh doanh độc quyền nhãn hiệu trà Jazen; lập thêm các văn phòng tại châu Á (theo mô hình của Voice) để thu hút tài trợ từ một số tổ chức nước ngoài.

Trong giai đoạn 2015-2017, Việt Tân tăng chi tài chính để trả lương, thực hiện chính sách hỗ trợ cho đảng viên và cộng tác viên để kích thích các đối tượng gia tăng hoạt động và trung thành với Việt Tân.

Các đối tượng lập mới Cục huấn luyện do Nguyễn Quốc Quân cầm đầu và Cục Nội an - kỹ thuật do Vũ Quang Nhân cầm đầu; đổi Ban thanh niên Internet thành Ban Internet đưa công tác Internet thành công tác trọng tâm nhằm đẩy mạnh tuyên truyền phá hoại tư tưởng, huấn luyện và bảo mật. Đồng thời, tiếp tục duy trì trường đảng online để huấn luyện cho các đảng viên dự bị, đảng viên mới và đảng viên lâu năm theo 14 chuyên đề...

Móc nối, đưa người ra nước ngoài

Việt Tân sử dụng các đối tượng chống đối trong nước làm bằng chứng sống, cung cấp những thông tin sai lệch về tình hình Việt Nam cho chính giới một số nước; một số hãng thông tin quốc tế, xuyên tạc, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, khuếch trương thanh thế, chứng tỏ thực lực của Việt Tân ở nước ngoài.

Đồng thời, tổ chức huấn luyện về kỹ năng hoạt động nhằm tìm chọn ngọn cờ tập hợp lực lượng, họp bàn thống nhất chủ trương, hoạt động chống phá Việt Nam.

Việt Tân đăng tải bài viết kích động biểu tình.

Các đối tượng móc nối với số thân nhân đặc biệt như luật sư, trí thức, văn nghệ sỹ, giảng viên một số trường đại học trong nước, số cốt cán của các hội, nhóm chống đối trong nước.

Và thân nhân số đối tượng đang bị bắt, xử lý số blogger thường xuyên viết bài chống Đảng, Nhà nước và số chức sắc, tín đồ chống đối trong tôn giáo. Đồng thời, sử dụng danh nghĩa của một số tổ chức nước ngoài, mời các đối tượng trong nước; chỉ đạo số trong nước xuất cảnh sang Campuchia hoặc Thái Lan bằng đường bộ, sau đó mới xin thị thực nhập cảnh vào nước thứ ba.

Việt Tân liên kết với Đoàn Viết Hoạt (cầm đầu Họp mặt dân chủ) và Nguyễn Văn Đài (cầm đầu Hội anh em dân chủ) liên tục mở các lớp huấn luyện, trực tiếp cho số đối tượng chống đối trong nước và số đối tượng Việt Tân trong nội địa.

Từ tháng 10-2014 đến này, chúng đã tổ chức các khóa học với trên 55 đối tượng tham dự và các tối thứ 4 và thứ 7 hằng tuần. Chúng lập ra nhóm học tập dan chủ online; tổ chức huấn luyện 15 nội dung liên quan đến vấn đề dân chủ, nhân quyền như Dân chủ là mục tiêu hàng đầu của đấu tranh; từ độc tài đến dân chủ trên thế giới..., điều hành nhóm là số cầm đầu “cốt cán” của Việt Tân như Hoàng Cơ Định, Nguyễn Quốc Quân, Đỗ Đăng Liêu, Nguyễn Đỗ Thanh Phong đều là “ủy viên trung ương”.

Tham gia tài trợ, chi phối hoạt động của các hội nhóm trong nước

Ý đồ của Việt Tân đã thể hiện rất rõ qua các hoạt động của bọn chúng. Cụ thể là thông qua các tổ chức, hội, nhóm trá hình để phát triển lực lượng, phục vụ ý đồ công khai hóa tổ chức ở trong nước; tiến hành “cách mạng màu”, “cách mạng đường phố”. Đồng thời, hỗ trợ lực lượng đối trọng với Đảng Cộng sản Việt Nam; tác động, hướng lái hoạt động của các hội, nhóm theo ý đồ của Việt Tân.

Đến nay, Việt Tân đã chỉ đạo cơ sở nội địa thành lập 5 hội, nhóm trá hình ở trong nước gồm: Hội cựu lao động Đài Loan do Trần Thị Nga thành lập theo chỉ đạo của Nguyễn Văn Hùng, thành viên Việt Tân ở Đài Loan; Hội nhóm dân oan Hà Nam do Trần Thị Nga thành lập tháng 12-2013; Công đoàn doanh nhân, trí thức Thái Hà do Lê Quốc Quân, Nguyễn Hữu Vinh và Trần Thị Hường..., thành lập theo sự chỉ đạo của Việt Tân; Văn phòng truyền thông Công giáo... và Quỹ Trái tim yêu thương do Việt Tân chỉ đạo thành lập năm 2014.

Để chỉ đạo số đối tượng trong nước, các đối tượng đưa người tham gia, tài trợ tiền cho các hội, nhóm để chi phối hoạt động. Điển hình như “Hội anh em dân chủ” có Nguyễn Văn Đài và Nguyễn Bắc Truyển thường xuyên nhận tài trợ của Việt Tân.

Đồng thời, là đầu mối tuyển chọn người cho Việt Tân đưa ra nước ngoài đào tạo, huấn luyện. Trong số các thành viên được Việt Tân huấn luyện có thể kể đến như Lê Thu Hà, Hoàng Chí Hiếu.

Thứ hai là “Câu lạc bộ nhà báo tự do”. Vào đầu năm 2015, được sự giúp đỡ của Việt Tân, Nguyễn Văn Hải (blogger Điếu Cày) cùng một số đối tượng đã khôi phục “Câu lạc bộ nhà báo tự do” thành một tổ chức phi chính chủ để triển khai hoạt động chống Việt Nam với cơ cấu gồm Ban giám đốc, ban biên tập, bộ phận xây dựng website, truyền thông (do Phạm Đắc Hồng Thuận phụ trách), giao tiếp cộng đồng, thủ quỹ.

“Phong trào chống tham nhũng” có Trần Thị Nga (Hà Nam), Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Anh Tuấn (Thái Bình)..., đều là cơ sở của “Việt Tân”. Theo thống kê từ tháng 6-2014 đến nay, thông qua số linh mục, giáo dân và thành viên của tổ chức nhập cảnh, Việt Tân đã chuyển hàng chục ngàn USD và nhiều phương tiện hoạt động cần thiết như máy tính xách tay... cho các đối tượng. Trong đó có khoản tài trợ lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Trên mặt trận tư tưởng, thực hiện chiến lược Internet, Việt Tân đã cho lập mới hơn 300 tài khoản và nhiều diễn đàn kín, kết hợp với những diễn đàn trước đó như “Canh Tân”, “Bạn của Việt Tân”, “Bạn của Nguyễn Quốc Quân”... duy trì gần 1.000 tài khoản mạng xã hội, đăng tải, chia sẻ những bài viết, thông tin tiêu cực trong xã hội để thổi phồng, phá hoại tư tưởng. Ý đồ của chúng là biến mỗi thành viên, cảm tình viên của tổ chức trở thành một tuyên truyền viên, một kênh thông tin hữu hiệu để tuyên truyền, lan tỏa những “thông điệp” của Việt Tân trong cộng đồng người thân và bạn bè của đối tượng. Từ đó, tác động tư tưởng, phát hiện đầu mối giới thiệu cho tổ chức thông qua các trang facebook.

Việt Tân đồng thời tiếp tục duy trì các trang web, đài phát thanh và lập bản tin..., cung cấp tài chính, phương tiện cho số đối tượng trong nội địa của chúng thu thập thông tin, viết bài tấn công trực tiếp lãnh đạo Đảng Nhà nước; khoét sâu mâu thuẫn nội bộ, tập trung khai thác những sự kiện được dư luận quan tâm như vụ cây xanh tại Hà Nội, kỷ niệm ngày chiến tranh biên giới 1979, sự kiện công nhân đình công..., lồng ghép thông tin xuyên tạc tình hình, vu cáo các cơ quan chức năng của ta.

Không dừng lại ở đó, chúng liên kết, tài trợ cho Dòng chúa cứu thế mở các văn phòng truyền thông công giáo tại ba miền Bắc, Trung, Nam để tuyên truyền chống chế độ; mở chiến dịch tiếp cận Internet tại các vùng ở Tây Nguyên, Tây Bắc nhằm trang bị kiến thức, huấn luyện cách thức sử dụng Internet cho đồng bào dân tộc để dễ dàng tuyên truyền, phát triển lực lượng và kích động họ tham gia các hoạt động tụ tập, gây rối an ninh trật tự tại địa phương.

Việt Tân chỉ đạo số đối tượng trong nước tham gia xây dựng, thu thập thông tin viết bài và điều hành trang mạng bài trừ tham nhũng..., nhằm tấn công lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cán bộ chủ chốt tại các địa phương trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc của Đảng ta...

Đây  là hoạt động chống phá công khai, tính chất rất nguy hiểm, tạo ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế cũng như dư luận trong nước. Đồng thời, tạo ảo tưởng, động lực cho nhiều đối tượng chống đối trong nước hoạt động ngày càng quyết liệt hơn.

Xuân Mai
.
.
.