World Cup 2018: Giải đấu của những bàn phản lưới nhà

Thứ Tư, 20/06/2018, 10:30
Trong 16 trận đấu lượt đầu tiên vòng bảng World Cup 2018 có đến 5 quả phản lưới tương đương với với cả kỳ World Cup 2014 tại Brazil trước đó.


Các bàn phản lưới nhà tại giải đấu ở nước Nga gồm: Fathi(Ai Cập) Aziz Behich (Úc), Aziz Bouhaddouz (Morocco), Oghenekaro Etabo (Nigeria) và Cionek (Ba Lan).

Trong đó Fathi của Ai Cập và Cionek của Ba Lan đều "giúp" đối thủ được đánh giá yếu hơn mở tỷ số rồi sau đó giành chiến thắng, còn Behich của Úc lại chính thức giúp Pháp giành 3 điểm trong trận đấu ra quân.

Pha đốt lưới nhà của tiền vệ Aziz Bouhaddouz (Morocco) đã dâng cho Iran chiến thắng. Ảnh: Reuters.

Có thể nói tính tới thời điểm hiện nay World Cup 2018 thực sự là một trong những kỳ World Cup có nhiều bàn phản lưới nhà nhất. Trong bóng đá hiện đại vốn coi trọng sự kỷ luật và khoa học điều này thực sự là "nghịch lý". Tại sao lại như vậy?

Một phần điều này đến từ sự căng thẳng của giải đấu số 1 của bóng đá thế giới. Được chơi ở World Cup là một vinh dự nhưng cũng là áp lực không hề nhỏ dồn lên vai các cầu thủ ra sân, đặc biệt với những đội bóng được đánh giá cao hơn.

Như trường hợp của Ai Cập, đội bóng xứ sở Kim Tự Tháp sau 28 năm mới trở lại World Cup và được kỳ vọng sẽ tỏa sáng với sự góp mặt của ngôi sao hàng đầu Salah. Nghiệt ngã thay tiền đạo Liverpool bị chấn thương trước đó và đành đứng ngoài nhìn đội nhà dù rất cố gắng vẫn bị Uruguay đánh bại trong lượt trận đầu tiên.

Chính áp lực phải thắng trong trận gặp chủ nhà Nga đã khiến các cầu thủ Ai Cập chơi vô cùng căng cứng và khi mà người ta căng thẳng thì rất dễ mắc sai lầm. Thủ quân Ahmed Fathy đã đốt lưới nhà khiến bàn thắng cuối trận của Salah chỉ còn mang ý nghĩa danh dự.

Cũng tương tự như thế với trường hợp của Aziz Behich. Cầu thủ 27 tuổi đã cùng đồng đội chơi một trận khá hay trước một ứng viên vô địch như Pháp nhưng chỉ một pha phá cản phá bất cẩn đã tước đi của đại diện AFC một điểm ở trận đấu ra quân.

Bóng đá hiện đại khiến các cầu thủ ngày càng chịu nhiều áp lực ở cả cấp độ CLB và đội tuyển quốc gia nhất là trong các giải đấu lớn và chuyện mắc sai lầm càng dễ đến hơn. 

Và ai hay tập thể nào vượt lên được áp lực đó mới có quyền nghĩ đến chiến thắng.

B.N.
.
.
.