Tạo được thế trận áp đảo, Hàn Quốc vẫn thất thủ 1-2 trước Mexico

Chủ Nhật, 24/06/2018, 00:07

Bước vào trận quyết đấu ở lượt trận thứ 2 sau trận đầu ra quân tay trắng, đội tuyển Hàn Quốc buộc phải thắng để nuôi hi vọng đi tiếp. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi đội bóng đến từ xứ Kim Chi đã tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu.


Mexico vào trận với tâm lý tương đối khi ở trận đầu tiên, họ đã hạ gục đương kim vô địch thế giới – đội tuyển Đức với tỉ số 1-0. Tuy nhiên, điều bất ngờ đã xảy ra khi  lối chơi đẹp mắt của đội bóng Trung Mỹ ở trận đầu ra quân đã không được tái diễn trước một Hàn Quốc có thể hình, thể lực rất tốt cùng khát khao chiến thắng mãnh liệt.

Ngay từ những phút đầu tiên, đội bóng châu Á đã kiểm soát hoàn toàn thế trận. Họ cầm bóng chững chạc và triển khai các pha tấn công bên phía phần sân của các cầu thủ Mexico. Tuy nhiên, những pha tấn công ấy đã không đủ sắc sảo để có thể uy hiếp khung thành của đội bóng áo xanh.

Bước ngoặt của trận đấu đến từ phút thứ thứ 24 của trận đấu khi Mexico được hưởng một quả phạt đền sau khi Guardado tạt bóng trúng tay trung vệ của Hàn Quốc trong vòng cấm. Tiền đạo dày dạn kinh nghiệm Carlos Vela đã dễ dàng lừa được thủ thành của Hàn Quốc, mở tỉ số của trận đấu.

Các cầu thủ Mexico đã có 2 chiến thắng liên tiếp.

Bất ngờ bị dẫn bàn trong tình thế buộc phải thắng, các cầu thủ Hàn Quốc đã dồn toàn lực tấn công về phía khung thành của các cầu thủ Trung Mỹ. Tuy nhiên, với đẳng cấp trung bình, cacsc ầu thru Hàn Quốc đã không thể tạo được tình huống đe dọa thật sự nào về phía khung thành bên phía các cầu thủ Mexico.

Quy luật của bóng đá đá đến khi tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng. Phút thứ 66,  các cầu thủ Hàn Quốc đã phải trả giá khi họ để mất bóng ở giữa sân. Ngay lập tức bóng được đẩy xuống cho Chicharito ở góc trái. Tiền đạo đang thuộc biên chế của Manchester United đã có pha xử lý đẳng cấp loại bỏ hậu vệ của đối phương và sút bóng vào góc gần, hạ gục thủ thành bên phía Hàn Quốc.

Trong những phút còn lại, Hàn Quốc vẫn gồng mình nuôi hi vọng và tràn lên tấn công. Sau một loạt cơ hội, đến phút thứ 90+3, các cầu thủ Hàn Quốc đã có thành quả xứng đáng khi cầu thủ số 7 Heung-Min Son thực hiện pha cứa lòng đẹp mắt đưa bóng vào góc cao khiến thủ môn dày dặn kinh nghiệm Ochoa chỉ biết đứng nhìn.

Các cầu thủ Hàn Quốc đã có trận đấu quả cảm nhưng không thể lội ngược dòng thành công.

Trong 2 phút còn lại của trận đấu, đã không có điều kỳ diệu nào xảy ra. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về phía các cầu thủ Mexico. Như vậy, đội bóng Trung Mỹ đã giành được tấm vé đi tiếp.

Trong khi đó, cánh cửa đi tiếp với đội tuyển Hàn Quốc còn khá hẹp nếu như ở trận đấu cuối, Mexico đánh bại đội tuyển Thụy Điển trong khi trước đó, Đức phải đánh bại Thụy Điển và đội bóng xứ Kim Chi buộc phải thắng Đức ít nhất trên 2 bàn không gỡ.


Cảnh Vũ
.
.
.