Trước đó, cửa hàng Burger King tại Nga đã đưa ra một chương trình quảng cáo trên mạng xã hội VK với giải thưởng lên tới 3 triệu RUB tương đương 47.000 USD cho bất cứ phụ nữ nào có bầu với một cầu thủ tham dự World Cup 2018.

Burger King tại Nga gây phẫn nộ vì quảng cáo phản cảm.

Truyền thông đã dẫn lại dòng quảng cáo của Burger King tại Nga "Những phụ nữ có được gen bóng đá tốt nhất sẽ thúc đẩy thành công của đội tuyển Nga trong các thế hệ kế tiếp". Và hệ quả đã không theo như dự tính của Burger King khi nhận được vô số phản hồi, chỉ trích đầy giận dữ từ người dùng cả trên và ngoài mạng xã hội VK.

Người dân Nga cho rằng quảng cáo này của Burger King cho thấy họ rất coi thường đất nước, con người và đặc biệt là phụ nữ Nga.

Chương trình quảng cáo của Burger King Nga trên mạng xã hội VK

Trước làn sóng giận dữ của người dân Nga, Burger King Russia đã phải rút lại toàn bộ thông tin và hình ảnh liên quan tới chương trình quảng cáo đầy tranh cãi trên đồng thời đăng tải lời xin lỗi trên mạng xã hội VK gửi tới người dân Nga Chúng tôi xin lỗi vì thông báo vừa qua đã xúc phạm nhiều người. Chúng tôi xin cảm ơn những phản hồi của quý khách hàng và xin được thông báo đã xóa mọi nội dung liên quan đến giải thưởng".

Đây không phải lần đầu tiên hãng đồ ăn này vướng vào khủng hoảng truyền thông. Năm ngoái, chính họ cũng đã bị "ném đá" bởi chiến dịch quảng cáo lấy hình ảnh của một nạn nhân bị tấn công tình dục.

Burger King - một trong những chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh có quy mô hàng đầu thế giới với chi nhánh tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Việc các tổ chức kinh tế, công ty, tập đoàn muốn tăng thêm doanh thu từ các sự kiện thể thao nhất là World Cup vốn cũng rất bình thường nhưng cách mà Burger King thực hiện lại khiến nhiều người phải đặt dấu hỏi về trình độ và khả năng của đội ngũ Marketing cả công ty này.

Đ.Trung