Ronaldo “theo chân” Messi về nước

Chủ Nhật, 01/07/2018, 03:20

Messi gọi, và Ronaldo đã trả lời. Nhưng đó không phải là câu trả lời về các bàn thắng như thường lệ mà là lời hẹn cùng rời xa World Cup.


Messi phải nhận vé về nước trong trận đấu trước Ronaldo 2h đồng hồ. Và 2 tiếng sau đó, Ronaldo và các đồng đội ở đội tuyển Bồ Đào Nha bước vào cuộc tiếp đón các cầu thủ Uruguay.

Công bằng mà nói, khác với thường lệ, ngay từ khi bắt đầu trận đấu này, Bồ Đào Nha đã có một thế trận khá khởi sắc. Họ chơi cởi mở, cầm bóng nhiều hơn và bắt đầu dàn xếp các pha tấn công về phía khung thành của Uruguay.

Một trong số các tình huống ấy, ở ngay phút thứ 6, Ronaldo đã có pha sút bóng một chạm từ ngay trong vòng cấm địa của đội tuyển Uruguay. Rất tiếc bóng đi khá nhẹ và đúng vào vị trí của thủ môn bên phía đội bóng Nam Mỹ.

Cavani đã có một trận đấu xuất sắc khi anh lập cú đúp với 2 bàn thắng đẹp mắt.

Đang mải mê tấn công, các cầu thủ Bồ Đào Nha bất ngờ bị nhận gáo nước lạnh. Phút thứ 7, Edinson Cavani mở bóng sang cánh trái cho Luis Suarez, sau đó chạy chỗ thông minh rồi đón đường treo bóng chính xác như đặt của người đồng đội. Chỉ chờ có thể, Cavani lao vào đánh đầu dũng mãnh tung lưới Bồ Đào Nha, mở tỉ số của trận đấu.

Bất ngờ bị dẫn trước, các cầu thủ Bồ Đào Nha tiếp tục kiểm soát bóng và áp đặt thế trận. Và thành quả của họ cũng đã đến. Phút thứ 55 của trận đấu, từ đường chuyền bên phía cánh trái của đồng đội, trong tư thế không có ai theo kèm, lão tướng Pepe đã thoải mái băng vào đánh đầu hạ gục thủ thành bên phía Uruguay, cân bằng tỉ số 1-1 cho các cầu thủ Bồ Đào Nha.

Ronaldo và các đồng đội đã chính thức phải chia tay World Cup 2018.

Tuy nhiên, trong một ngày chơi quá hay, Cavani đã là người gieo sầu cho các cầu thủ Bồ Đào Nha. Phút thứ 62, từ đường chuyền của đồng đội, Cavani đã có cú dứt điểm 1 chạm tinh tế, bóng đi cuộn vào góc xa khung thành khiến thủ môn bên phía Bồ Đào Nha dù đã lao hết người nhưng cũng không thể chạm tay vào bóng. Uruguay vươn lên dẫn trước Bồ Đào Nha với tỉ số 2-1.

Trong suốt những phút còn lại, các cầu thủ Bồ Đào Nha đã dồn toàn lực tấn công về phía khung thành đội tuyển Uruguay. Nhưng một phần vì các pha tấn công của các cầu thủ Bồ Đào Nha chưa đủ sắc nét, phần khác vì các cầu thủ Uruguay đã tổ chức phòng ngự quá hay.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1. Uruguay là đội bóng đi tiếp trong khi Ronaldo và các đồng đội phải theo chân Messi cùng về nước. Một kết quả rất xứng đáng cho các cầu thủ Uruguay.


Vũ Cảnh
.
.
.