Đức thắng Thụy Điển phút cuối trong trận cầu nghẹt thở

Chủ Nhật, 24/06/2018, 02:59

Đức đã để thua 0-1 trước Mexico ở trận đầu ra quân. Trong khi đó, các cầu thủ Thụy Điển đã có được 3 điểm sau chiến thắng trước Hàn Quốc. Vì vậy, không còn gì để mất, các cầu thủ Đức đã buộc phải dâng lên ngay từ những phút đầu tiên để dành được chiến thắng.


Giống như Pháp ở World Cup 2002, đương kim vô địch Đức đã nhận cú tát phũ phàng ở ngay trận đầu ra quân ở World Cup 2018 khi để thua ở trận đầu tiên. Vì vậy, họ buộc phải thắng trong trận tiếp đón các cầu thủ Thụy Điển hoặc là xách vali về nước.

Ở trận đấu này, ngôi sao Ozil đã bất ngờ bị cất trên băng ghế dự bị. Sau tiếng còi khai cuộc, cỗ xe tăng đã dùng toàn lực của mình để ào lên tấn công. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự số đông được tổ chức nhiều lớp, tuy dành thời gian kiểm soát bóng lên đến 73%, các cầu thủ Đức vẫn không thể tạo ra được tình huống nguy hiểm đáng kể nào về phía khung thành của các cầu thủ áo xanh.

Và bất ngờ rất lớn của trận đấu đã đến ở phút thứ 32. Từ tình huống phản công chớp nhoáng, Ola Toivonen đã khéo léo tâng bóng qua đầu thủ thành Neuer, ghi bàn mở tỉ số cho các cầu thủ Thụy Điển.

Đức đã có chiến thắng mang tính sống còn.

Trong suốt những phút còn lại của hiệp 1, các cầu thủ Đức vẫn mải miết tấn công. Nhưng trước hàng phòng ngự bê tông của các cầu thủ Thụy Điển, cỗ xe tăng đã không thể xuyên phá bằng những pha tấn công không sắc nét. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về phía các cầu thủ Thụy Điển.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc ở hiệp đấu thứ 2, các cầu thủ Đức vẫn tràn lên tấn công. Và thành quả ngọt ngào đã đến với họ khi ở phút thứ 47, Marco Reus, người thay Ozil đã chính đã có pha đệm bóng khéo léo từ tình huống tạt bóng bên phía cánh trái của đồng đội, ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho các cầu thủ Đức. Hi vọng chính thức được thắp lên cho cỗ xe tăng.

Sau đà hưng phấn, các cầu thủ Đức tiếp tục tạo được thế trận tấn công áp đảo về phía khung thành của các cầu thủ Thụy Điển. Tuy nhiên trong 1 ngày thi đấu kém may mắn của Toni Kross và các đồng đội, bóng liên tiếp từ chối đường vào khung thành của các cầu thủ Thụy Điển.

Và đúng ở phút thứ 90+5, từ một pha dàn xếp đá phạt tinh quái, ngôi sao Toni Kross đã tỏa sáng khi tung cú cứa lòng hiểm hóc, hạ gục thủ môn của Thụy Điển, đem lại chiến thắng nhọc nhằn 2-1 cho đội tuyển Đức. Một bàn thắng đã khiến tất cả người hâm mộ của đội tuyển Đức vỡ òa cảm xúc.

Có được 3 điểm ở trận đấu này, ở vòng đấu cuối, cánh cửa đi tiếp của đội tuyển Đức đang rộng mở khi họ chỉ phải tiếp đón đội tuyển Hàn Quốc đã chính thức bị loại. Trong khi đó, nếu muốn giành vé vượt qua vòng bảng, các cầu thủ Thụy Điển buộc phải thắng Mexico. Và khi đó, cả 3 đội cùng có 6 điểm, Mexico, Thụy Điển và Đức sẽ so về hiệu số bàn thắng để chọn 2 đội đi tiếp.

Cảnh Vũ
.
.
.