Neymar: Khi người đàn ông khóc

Thứ Sáu, 22/06/2018, 21:37
Hôm này quả là một ngày thật đặc biệt khi người ta được chứng kiến quá nhiều nước mắt vì bóng đá. Nước mắt của CĐV Argentina sau thất bại ê chề của đội bóng quê hương và nước mắt sung sướng của Neymar.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Brazil và Costa Rica kết thúc, Neymar đã sụp xuống sân rồi nức nở khóc. Nếu nhìn lại những gì Neymar đã trải qua sẽ không khó hiểu tại sao chàng trai 26 tuổi này lại nức nở như thế sau trận đấu. 

Những giọt nước mắt ấy không chỉ là sự sung sướng vì chiến thắng nhọc nhằn của Selecao trước Costa Rica mà còn bởi từ hôm nay Neymar đã tạm thời trút bỏ được những gánh nặng anh mang trong suốt thời gian qua.

Neymar sụp xuống sau trận đấu nức nở, anh đã trút được áp lực với bàn thắng ấn định tỷ số. Ảnh: Getty.

Và có lẽ không chỉ có Neymar muốn khóc mà trong đội tuyển Brazil cũng có nhiều người muốn làm điều đó. Sau thất bại muối mặt 1-7 trước đội tuyển Đức tại quê nhà cách đây 4 năm những vũ công Samba chịu một áp lực khủng khiếp. Với một đất nước như Brazil, nơi bóng đá gần giống như một tôn giáo thì những kỳ World Cup không khác gì ngày hội và các chàng trai của đất nước này luôn mang theo kỳ vọng về những chiếc cup vàng.

Một kỳ vọng mà theo đó những cầu thủ khoác trên mình màu áo của Selecao đều hiểu nếu họ không thể mang về chức vô địch sau mỗi kỳ World Cup thì điều đó đồng nghĩa với thất bại. Với những thành viên bình thường áp lực đó lớn 1 thì với một ngôi sao đẳng cấp như Neymar nó lớn gấp 10.

Sau trận ra quân "tịt ngòi" trước Thụy Sĩ, thậm chí gặp chấn thương nhẹ tiền đạo PSG đã gặp vô số những chỉ trích từ báo giới nước nhà cũng như quốc tế. Áp lực ấy càng tăng lên gấp bội sau khi Argentina nhận thất bại cay đắng 0-3 trước Croatia vào sáng nay trong một trận đấu mà người đồng đội cũ của Neymar-Messi không thể tỏa sáng.

Hôm nay Neymar vào trận với khát khao ghi bàn. Anh vẫn thi đấu đầy năng nổ bất chấp những nguy cơ bị chấn thương bởi những pha phạm lỗi liên tiếp từ các hậu vệ Costa Rica. Số 10 của Brazil bớt hoa mĩ hơn nhưng vẫn là thách thức số 1 của Navas và đồng đội.

Trận đấu hôm nay Brazil nói chung và Neymar nói riêng đã bị đẩy tới tận cùng thử thách. Trong một ngày Navas và hàng thủ áo trắng chơi xuất sắc, Selecao trải qua những cung bậc cảm xúc đầy mãnh liệt, háo hức, hy vọng, thất vọng, nôn nóng rồi vỡ òa. Người ta thấy Neymar trùm áo lên đầu sau pha bỏ lỡ đáng tiếc, anh bực tức phản ứng với trọng tài sau khi bị từ chối phạt đền để rồi nhận thẻ, và rồi nức nở sau khi trận đấu kết thúc.

Áp lực khủng khiếp dồn lên vai chàng trai trẻ đã được giải tỏa bớt phần nào khi Coutinho ghi bàn mở tỷ số. Neymar vào đồng đội tràn lên và anh đã có điều mình cần một từ ngày World Cup khai mạc: bàn thắng.

Bàn thắng không chỉ ấn định tỷ số nó còn giải tỏa cơn khát của Neymar, dẹp sang những lời gièm pha về anh cũng như sự nghi ngờ về sức mạnh của một trong những đội bóng hàng đầu thế giới.

Hôm này quả là một ngày thật đặc biêt khi người ta được chứng kiến quá nhiều nước mắt. Nước mắt của CĐV Argentina sau thất bại ê chề của đội bóng quê hương và  nước mắt sung sướng của Neymar. Những giọt nước mắt rơi vì cảm xúc khác nhau nhưng nó đều xuất phát từ tình yêu bóng đá và đó cũng là sự hấp dẫn nhất của môn thể thao vua.


Đ.Dự
.
.
.