Coutinho cứu rỗi sự yếu kém của Brazil

Thứ Sáu, 22/06/2018, 21:12

Đây là trận quyết đấu trong cuộc cạnh tranh giành tấm vé đi tiếp ở Bảng E World Cup 2018.


Bước vào hiệp 1, dù nắm giữ tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 64%, nhưng trước hàng phòng ngự vững như bàn thạch, các cầu thủ Brazil đã không thể tạo ra được những cơ hội thực sự nguy hiểm. Cũng như trận trước đó, Neymar đã không cho thấy được đẳng cấp của 1 ngôi sao khi những tình huống đi bóng của cầu thủ này đều bị dễ dàng đánh chặn. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Sang đến hiệp 2, với việc tung Costa vào sân, các cầu thủ Brazil đã tạo ra được một thế trận áp đảo với hàng loạt những tình huống nguy hiểm. Coutinho đã tung ra nhiều cú sút nguy hiểm trong khi Neymar có cú cứa lòng đi sát cột dọc. Hơn những thế, trong một pha đánh đầu, bóng đã đi trúng xà ngang khung thành của thủ môn Navas.

Coutinho là cầu thủ chơi xuất sắc nhất trong 2 trận đấu của Brazil ở World Cup lần này.

Tưởng chừng như trận đấu đã kết thúc với tỉ số hòa 0-0, nhưng sự nghiệt ngã đã đến với các cầu thủ Costa Rica khi đến phút thứ 90+1, từ pha tạt cánh của Marcelo, Coutinho đã lao vào nhanh như cắt, trích mũi giày hạ gục thủ môn Navas, cứu rỗi một trận hòa thất vọng cho các cầu thủ Brazil. Tưởng như trận đấu đã kết thúc, ở phút thứ 90+7, Neymar đã dễ dàng đệm bóng vào khung thành trống của Costa Rica sau cú chuyền như đặt của Costa.

Có được 4 điểm sau 2 trận đấu, cánh cửa đi tiếp đang rộng mở với Neymar và các đồng đội. Trong khi đó, World Cup đã gần như khép lại với các cầu thủ Costa Rica khi họ để thua cả 2 trận.


Vũ Cảnh
.
.
.