“Một mình” Mbappe kết liễu Messi và các đồng đội

Thứ Bảy, 30/06/2018, 23:24

May mắn đã cứu vớt Argentina vào vòng 1/8. Nhưng khi đương đầu với đội tuyển Pháp, đội bóng đến từ Nam Mỹ đã phải chịu một thất bại mang tính chất toàn diện.


Quả thực ở thời điểm hiện tại, ngoài Messi, Argentina không có bất cứ thứ gì có thể nổi bật hơn đội tuyển Pháp. Vì vậy, như đã dự đoán từ trước, ngay từ khi bước vào trận đấu, đội tuyển Pháp đã không gặp mấy khó khăn để có thể kiểm soát bóng và áp đặt thế trận.

Phút thứ 12, cầu thủ Rojo bên phía Argentina đã buộc phải phạm lỗi trong khu vực cấm địa để ngăn cản Mbappe với những bước chạy rất tốc độ uy hiếp khung thành đội bóng Nam Mỹ. Đội tuyển Pháp được hưởng quả penalty và Griezmann đã dễ dàng đáng bại thủ môn của Argentina, mở tỉ số cho trận đấu.

Tưởng chừng như đội tuyển Pháp sẽ tiếp tục có được bàn thắng thứ 2 khi họ vẫn tiếp tục kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, đến phút thứ 42 của trận đấu, từ đường chuyền của đồng đội bên phía cánh trái, Di Maria đã có pha khống chế bóng hoàn hảo rồi tung cú sút chân trái sở trường, bóng bất ngờ đi cuộn rất đẹp về phía góc xa khung thành của đội tuyển Pháp, gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Argentina.

Mbappe đã quá xuất sắc trong trận đấu này.

Từ bàn thắng của Di Maria, bước vào hiệp 2, trận đấu đã có thế trận cân bằng hơn. Và bất ngờ của trận đấu đã diễn ra ở phút thứ 48 khi Lionel Messi có pha đi và sút bóng từ phía cánh trái. Bóng bất ngờ đập trúng chân đồng đội Mercado và đổi hướng đi thẳng vào khung thành của Pháp khiến thủ môn Lloris hoàn toàn bất lực. Tỉ số 2-1 nghiêng về phía đội tuyển Argentina.

Bị dội gáo nước lạnh, đội tuyển Pháp như bừng tỉnh. Họ tràn lên tấn công và kiểm soát hoàn toàn trận đấu, áp đặt thế trận lên các cầu thủ Argentina. Phút thứ 58, sau đường chuyền từ cánh trái, Benjamin Pavard tung cú sút xa bằng má ngoài chân phải rất đẹp mắt, đưa bóng đi hiểm hóc về phía góc xa, ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội tuyển Pháp.

Chưa dừng lại ở đó, ở phút thứ 64, tiền đạo trẻ Mbappe tiếp tục tỏa sáng bằng pha thoát xuống bên cánh trái rồi tung ra cú sút chân trái ở góc hẹp, nâng tỷ số lên 3-2. Đến phút thứ 69, Mbappe hoàn tất cú đúp bàn thắng của mình sau khi dứt điểm bằng chân trái trong tư thế thoải mái từ đường chuyền rất thuận lợi của Giroud. Pháp vượt lên dẫn trước Argentina với tỉ số 4-2.

Messi một lần nữa thất bại cùng đội tuyển Argentina.

Không còn gì để mất, các cầu thủ Argentina buộc phải dồn toàn lực để tấn công. Nhưng thật sự, so về mọi yếu tố, Argentina đều thua kém đối với đội tuyển Pháp. May mắn là ở phút thứ 90+2, sau quả treo bóng của Lionel Messi từ cánh phải vào khu vực cấm địa, tiền đạo Sergio Aguero đã đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 3-4 cho Argentina. Và đó cũng là tất cả những gì các cầu thủ Argentina có thể làm được ở trận đấu này.

2 phút bù giờ còn lại là thời gian quá ngắn để Messi và các đồng đội có thể làm được gì đó để tìm kiếm bàn thắng. Họ đã thua toàn diện trước các cầu thủ rất mạnh mẽ và kĩ thuật bên phía đội tuyển Pháp. Một thất bại đã được dự báo trước cho các cầu thủ đến từ Nam Mỹ. Và một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng đối với các cầu thủ đội tuyển Pháp.
Vũ Cảnh
.
.
.