Họng pháo Croatia sẵn sàng bắn hạ những chú lính chì

Chủ Nhật, 01/07/2018, 13:19
Đội tuyển Đan Mạch vẫn được mệnh danh là những chú lính chì dũng cảm. Đội bóng Bắc Âu đã tiến vào vòng knock-out World Cup 2018 theo đúng phong cách của những chú lính chì. Chắc chắn, bền bỉ đến lì lợm và đầy quả cảm. Nhưng đêm nay, rất có thể những chú lính chì sẽ bị bắn hạ bởi những họng pháo Croatia…

Đan Mạch ở thời điểm hiện tại không phải là đội bóng mạnh. Nhưng để đánh bại được thầy trò HLV Hareide thì chưa bao giờ là 1 việc dễ dàng. Bằng chứng là Đan Mạch đang nằm trong số những đội tuyển vẫn còn bất bại trên đất Nga. Điều đáng nói là thành tích ấy đến theo một cách rất đặc biệt, chỉ có thể có ở những chú lính chì.

Sau 3 trận vòng bảng, Đan Mạch mới chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng, tức là chỉ ngang những đội bóng nhược tiểu như Panama hay Saudi Arabia. Và đương nhiên, họ là đội ghi ít bàn thắng nhất trong số 16 cái tên có mặt ở vòng 1/8. Không những thế, Đan Mạch còn là đội tạo ra rất ít cơ hội. Trong số 32 đội dự World Cup 2018 thì sau vòng bảng, chỉ có đúng 3 đội bóng có số sút trúng cầu môn ít hơn Đan Mạch.

Luka Modric là một trong số các họng pháo quan trọng nhất của Croatia.

Nhưng điều quan trọng là những chú lính chì vẫn lừng lững tiến vào vòng 16 đội. Ở khía cạnh nào đó, chính những con số hạn chế kia càng chứng tỏ sự khó chơi của Đan Mạch. Rất khó để đánh bại hàng thủ chắc chắn do thủ thành Kasper Schmeichel chỉ huy (mới để thủng lưới 1 bàn từ đầu giải và đã giữ trắng lưới 6/7 trận gần nhất). Chính nhờ điểm tựa này mà Đan Mạch đang có mạch 18 trận liền bất bại ở các trận đấu chính thức đầy ấn tượng.

Bởi vậy, chắc chắn Đan Mạch sẽ là một thử thách khó nhằn dành cho Croatia – một trong những đội tuyển để lại ấn tượng mạnh nhất kể từ đầu giải. Đây sẽ là một trận đấu mà người ta sẽ được chứng kiến cuộc đấu tay đôi rất hấp dẫn giữa hàng công cực mạnh của Croatia (đang có thành tích ghi bàn tốt thứ 4 của giải đấu) và hàng thủ vững chãi của Đan Mạch.

Ngoài ra, cuộc đấu giữa Croatia và Đan Mạch sẽ còn là màn so tài được chờ đợi giữa 2 trong số những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới hiện nay Luka Modric bên phía Croatia và Christian Eriksen của Đan Mạch.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ trong khi Luka Modric nhận được sự hỗ trợ tích cực của các vệ tinh rất chất lượng xung quanh thì vai trò của Eriksen tại đội tuyển Đan Mạch lại quá nặng nề. Gần như 1 mình tiền vệ đang khoác áo Tottenham này gánh vác toàn bộ năng lực tấn công của đội nhà.

Một mình Eriksen đã ghi tới 13 bàn đồng thời có 5 đường kiến tạo trong 16 trận đấu gần đây của anh cho ĐTQG. Ở World Cup lần này cũng vậy, cả 2 bàn thắng mà Đan Mạch đã ghi được trên đất Nga cũng đều in đậm dấu giày của cầu thủ mang áo số 10. Anh là người tung đường chuyền quyết định cho đồng đội ghi bàn ở trận gặp Peru, rồi đích thân mình đốt lưới đội tuyển Australia ở trận đấu sau đó.

Đội tuyển Đan Mạch (áo trắng) rất khó để trụ vững trước Croatia.

Thống kê cũng cho thấy, tính đến lúc này Eriksen chính là tuyển thủ Đan Mạch duy nhất có nhiều hơn 1 cú sút trúng cầu môn. Sau 3 trận vòng bảng, tổng quãng đường di chuyển của Eriksen lên tới 36 km – nhiều nhất trong số tất cả các cầu thủ đang tranh tài trên đất Nga. Tất cả những con số ấy phản ánh một thực tế phũ phàng là Đan Mạch đang phụ thuộc vào Eriksen khủng khiếp như thế nào.

Bóng đá là một môn thể thao tập thể. Việc trao tất cả sự kì vọng vào 1 cá nhân như Đan Mạch rõ ràng không phải là nền tảng của thành công. Có thể Modric chưa chắc đã xuất sắc hơn Eriksen.

Nhưng khi mà Croatia là 1 tập thể đồng đều và sự nguy hiểm có thể đến từ bất kì vị trí nào (7 bàn thắng mà Croatia có cho đến lúc này là do 6 cầu thủ khác nhau ghi), còn Đan Mạch chỉ là đội bóng 1 người thì chẳng có gì đáng ngạc nhiên nếu đội bóng của Eriksen sẽ phải dừng bước tại vòng 1/8, cho dù đó nhiều khả năng sẽ là chiến thắng rất nhọc nhằn của các chàng trai mắc áo sọc ca rô.

Dự đoán: 1 – 0

Đội hình dự kiến:

Croatia: Danijel Subasic; Sime Vrsaljko, Dejan Lovren, Domagoj Vida, Ivan Strinic; Ivan Rakitic, Milan Badelj; Ante Rebic, Luka Modric, Ivan Perisic; Mario Mandzukic​

Đan Mạch: Kasper Schmeichel; Jens Stryger Larsen, Andreas Christensen, Simon Kjaer, Henrik Dalsgaard; Lasse Schone, Thomas Delaney; Pione Sisto, Christian Eriksen, Yussuf Yurary Poulsen; Nicolai Jorgensen
GTất Đức
.
.
.