Cơn địa chấn mang tên Nhật Bản

Thứ Ba, 19/06/2018, 21:09
Bước vào trận đấu đầu tiên của bảng H, bảng đấu cuối cùng tại World Cup lần này, đương nhiên đội bóng đến từ Nam Mỹ Colombia được đánh giá cao nhất. Ngược lại, đội bóng đến từ châu Á Nhật Bản được cho là yếu nhất bảng.

Những diễn biến đầu tiên của trận đấu diễn ra đúng như dự đoán. Tuy nhiên, ngay ở phút thứ 4, bước ngoặt của trận đấu đã đến khi trung vệ Carlos Sanchez bên phía Colombia để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú dứt điểm của Shinji Kagawa khiến anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, đồng thời Nhật Bản được hưởng quả đá phạt đền 11m.

Kagawa đã bình tĩnh đánh bại thủ thành David Ospina để đưa Nhật Bản vượt lên dẫn trước. Dù chơi thiếu người từ phút thứ 4 nhưng tinh thần của các cầu thủ Colombia vẫn hết sức vững vàng. Liên tục là những pha tấn công được triển khai từ hai bên cánh nhưng chưa thể tìm được lối vào khung thành Nhật Bản.

Phút thứ 4, các cầu thủ Colombia phải nhận 1 thẻ đỏ dẫn đến bước ngoặt của trận đấu.

Đến phút thứ 39, với một pha đá phạt thông minh, Juan Quintero đã đánh lừa toàn bộ hàng rào Nhật Bản, đá bóng chìm sát mặt sân vào phía góc phải, đánh bại thủ thành Kawashima, cân bằng tỷ số cho Colombia.

Phút thứ 73, cơn địa chấn thực sự đã đến khi Osako, cầu thủ mang số áo 15 bên phía Nhật Bản đã có pha bật nhảy đánh đầu dũng mãnh, hạ gục thủ môn bên phía Colombia, ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

Trong những phút cuối trận, dù đã dốc hết sức, nhưng với thiệt thòi hơn đối phương 1 cầu thủ, Colombia đã không thể tìm được đường vào khung thành của các cầu thủ Nhật Bản.

Với chiến thắng 2-1, đội tuyển Nhật Bản đã thực sự tạo nên một trong những cơn địa chấn vang dội tính đến thời điểm hiện tại của World Cup năm 2018.


Vũ Cảnh
.
.
.