Bỉ - Tunisia: Thêm một bữa tiệc thịnh soạn dành cho Quỷ đỏ?

Thứ Bảy, 23/06/2018, 09:29
Sức mạnh thật sự của Quỷ đỏ đã được minh chứng bằng trận thắng 3-0 trước Panama ở trận đầu ra quân. Ở chiều hướng ngược lại, Tunisia chưa có được điểm nào khi họ thất thủ 1-0 trước đội tuyển Anh. Tunisia buộc phải thắng Bỉ hoặc là họ chấp nhận xách vali về nước.

Bước vào trận đấu gặp Panama, đội tuyển Bỉ đã nhập cuộc bằng sự lấn lướt hoàn toàn. Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, khung thành tuyển Panama đã nhiều lần chao đảo trước sức tấn công như vũ bão của các ngôi sao bên phía tuyển Bỉ, trong đó, nổi bật nhất là ngôi sao Eden Hazard. Tuy nhiên, bóng vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành của đội bóng Trung Mỹ.

Hiệp 1 kết thúc với  kết quả hòa 0-0. Ngay khi bước vào hiệp 2, khoảnh khắc xuất thần của Mertens với 1 cú sút không thể cản phá đã giúp tuyển Bỉ có được bàn thắng mở tỉ số của trận đấu. Khi mà người Bỉ đã có được bàn khai thông bế tắc, sức ép tâm lý được cởi bỏ thì mọi chuyện đều trở nên khá dễ dàng.

Và chẳng có gì ngạc nhiên với việc thày trò HLV Martinez khi trong thời gian tiếp theo của trận đấu, họ đã có thêm 2 bàn thắng đẳng cấp của tiền đạo Lukaku. Nếu may mắn hơn, Hazard và các đồng đội đã có thể ghi ít nhất nhiều hơn 5 bàn thắng. Sức mạnh của Quỷ đỏ tại World Cup lần này là điều không phải bàn cãi.

Trong khi đó, ở trận đầu ra quân, gặp đối thủ rất mạnh là đội tuyển Anh với lối đá chủ động pressing đến nghẹt thở, Harry Kane và các đồng đội đã biến các cầu thủ Tunisia trở thành những những con rối không hơn không kém khi họ chỉ biết gồng mình chống đỡ. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi chưa đầy 10 phút đầu tiên của trận đấu, khung thành của Tunisia đã liên tục chao đảo, rung lắc mạnh.

Và điều gì đến thì cũng buộc phải đến. Phút 11, Harry Kane đã có bàn thắng dễ dàng với 1 cú đá bồi cận thành đưa Tam sư vượt lên dẫn trước. Trong suốt những phút còn lại, thay vì tràn lên tấn công, các cầu thủ Tunisia đã buộc phải co cụm chống đỡ các đợt tấn công liên tục của đội tuyển Anh. Thua trận với tỉ số 1-0 được coi là một kết quả may mắn với đội bóng đến từ châu Phi.

Vì vậy, tiếp đón đối thủ yếu Tunisia, đội tuyển Bỉ được kỳ vọng sẽ mở một bữa tiệc thịnh soạn để thị uy sức mạnh của một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2018. Và có lẽ, chỉ có điều thần kỳ mới có thể ngăn cản những đợt tấn công liên hồi đầy sức mạnh của Hazard và các đồng đội.

Vũ Cảnh
.
.
.