Serbia – Thụy Sĩ: Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục

Thứ Bảy, 23/06/2018, 03:01

Một trận đấu mà các cầu thủ Thụy Sĩ tuy bị dẫn bàn trước nhưng đã thể hiện được bản lĩnh của mình với thế trận khá vượt trội.


Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu giữa Serbia và Thụy Sĩ diễn ra khá cởi mở và cân bằng. 2 bên liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng và tạo ra những cơ hội uy hiếp khung thành của nhau. Tuy nhiên không có cơ hội nào trong số đó được hiện thực hóa bằng bàn thắng.

Phút thứ 5 của trận đấu, từ tình huống nỗ lực tạt bóng bên phía cánh phải của đồng đội, Mitrovic đã có pha chọn điểm rơi chuẩn xác và bật nhảy rất cao, đánh đầu hiểm hóc tung lưới của thủ thành bên phía Thụy Sĩ, mở tỉ số cho các cầu thủ Serbia.

Sau bàn thua bất ngờ ấy, các cầu thủ Thụy Sĩ như bừng tỉnh và bắt đầu đoạt lại thế trận. Theo thống kê, trong suốt hiệp 1, Thụy Sĩ đã giành thời gian kiểm soát bóng vượt trội lên tới 62%. Trong khi đó, biết mình biết người, các cầu thủ Serbia đã hạ thấp đội hình để chống đỡ các đợt phản công của các cầu thủ Thụy Sĩ. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0.

Các cầu thủ Thụy Sĩ đã có một trận đấu rất kiên cường.

Sang đến hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng về các cầu thủ đến từ xứ sở của đồng hồ. Và những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ đã được đến đáp. Phút thứ 52, từ pha sút bóng rất căng của đồng đội bên phía cánh trái, bóng đập vào chân của hậu vệ bên phía Serbia và lăn lên phía ngoài vòng cấm địa.

Chỉ chờ có thế, Xhaka từ tuyến 2 đã có mặt kịp thời băng lên đệm bóng vào lòng trong chân trái, bóng đi quá hiểm hóc vào phía góc xa khiến thủ thành bên phía Serbia chỉ biết đứng nhìn, cân bằng tỉ số 1-1 cho Thụy Sĩ.

Sau khi 2 đội trở lại vạch xuất phát, thế trận đã diễn ra một cách khá cân bằng. Tuy nhiên, các cầu thủ Thụy Sĩ vẫn là những người thi đấu nhỉnh hơn. Tưởng chừng như trận đấu đã kết thúc với tỉ số hòa thì đến phút thứ 90 của trận đấu, nhận đường chọc khe của đồng đội, Shaqiri đã có pha bứt tốc dũng mãnh vượt qua hậu vệ của Serbia trước tung cú sút hiểm hóc nâng tỉ số của trận đấu lên 2-1 cho Thụy Sĩ.

Trong 4 phút bù giờ còn lại, Thụy Sĩ vẫn chơi mạch lạc và không cho các cầu thủ Serbia một cơ hội nào. Có được 4 điểm sau 2 trận đấu, cánh cửa đi tiếp của Thụy Sĩ đang rộng mở khi ở trận cuối cùng, họ chỉ phải tiếp đón Costa Rica. Trong khi đó, Serbia sẽ chạm chán Brazil, đội cũng đã có được 4 điểm sau 2 trận đấu và đang rất khát khao khẳng định sức mạnh của mình.


Vũ Cảnh
.
.
.