Bảng E World Cup 2018: Nơi Brazil bắt đầu cuộc phục hận

Thứ Sáu, 08/06/2018, 08:20
4 năm trước, sân chơi World Cup được tổ chức tại Brazil. Chỉ có điều giải đấu năm ấy lại là cơn ác mộng đối với người Brazil. Thảm bại 1-7 trước Đức ở trận bán kết là cái tát thật lực vào niềm kiêu hãnh của xứ sở Samba, và trở thành một trong những vết nhơ lớn nhất trong lịch sử bóng đá Brazil.

Tại World Cup 2018 lần này, đoàn quân của HLV Tite đang rất quyết tâm để phục hận, xua đi nỗi ám ảnh ấy…

Ở khía cạnh nào đó, chiến dịch chinh phục Cúp vàng lần thứ 6 của Brazil đã bắt đầu khá thuận lợi. Lá thăm đưa Selecao vào một bảng đấu khá nhẹ gồm 3 đối thủ Costa Rica, Serbia và Thụy Sỹ.

Với Neymar, Brazil sẽ dễ dàng bỏ túi ngôi đầu bảng

Brazil cũng đã có cú chạy đà không thể tốt hơn trước thềm giải đấu trên đất Nga. Cách đây ít ngày họ đã có chiến thắng 2-0 trước Croatia ở trận giao hữu làm nóng cho World Cup 2018. Quan trọng hơn đó là cột mốc mà đội tuyển Brazil đón chào sự trở lại của Neymar - người đã phải nghỉ thi đấu suốt từ cuối tháng 2 vì chấn thương rạn xương bàn chân.

Đáng chú ý, dù đã phải xa sân cỏ tới hơn 3 tháng, nhưng Neymar vẫn cho thấy cảm giác bóng và phong độ cực tốt. Anh chính là người giúp Brazil khai thông bế tắc trong trận gặp Croatia bằng một cú solo ngoạn mục.

Neymar bình phục và có trạng thái sung mãn chính là mảnh ghép cuối cùng hoàn hảo cho Brazil trong hành trình chinh phục nước Nga. Bởi cũng giống như tại World Cup 2014 hay Olympic Rio 2016, hiện tại Neymar chính là điểm tựa lớn nhất cho niềm hi vọng vàng của bóng đá Brazi. Nhưng nên nhớ rằng, khác với giải đấu cách đây 4 năm trên sân nhà, khi Brazil chơi bóng hoàn toàn dựa trên nguồn cảm hứng mang tên Neymar thì hiện nay Selecao đã trình làng được một đội hình nhiều tài năng và đang trong độ chín sự nghiệp, đồng đều ở cả 3 tuyến.

Đôi chân ma thuật của Neymar chính là nguồn cảm hứng lớn nhất của ĐT Brazil trong hành trình phục hận tại World Cup 2018.

Có thể kể đến những cái tên như Neymar, Coutinho, Paulinho, Willian, Casemiro, Gabriel Jesus, Marcelo. Neymar giờ đã có những đối tác tin cậy để chia lửa, chứ không còn phải gánh cả đội tuyển trên đôi chân của mình. Vì vậy, có Neymar, Brazil của Tite sẽ như hổ thêm cánh, và ngôi đầu bảng E gần như khó thoát khỏi tay những vũ công Samba.

Thụy Sỹ và Serbia tranh nhau vị trí nhì bảng

Trong khi Brazil có lợi thế rất lớn để đứng đầu bảng E thì cuộc cạnh tranh chiếc vé thứ 2 đi tiếp vào vòng knock-out ở bảng này hứa hẹn là một cuộc cạnh tranh rất khốc liệt. Trong đó, yếu thế nhất là Costa Rica. Đại diện Concacaf là một trong những bất ngờ thú vị nhất ở Brazil 2014 khi lọt vào đến tận tứ kết và chỉ để thua Hà Lan trên chấm luân lưu may rủi.

Đáng chú ý hơn ở giải đấu năm đó, Costa Rica còn phải rơi vào bảng tử thần. Nhưng họ đã khiến 2 ông lớn của bóng đá châu Âu là Italy và Anh phải ra về ngay sau vòng bảng. Tuy nhiên, tại World Cup 2018 khi yếu tố bất ngờ không còn, với một lực lượng không quá nổi trội (chỉ có 1 ngôi sao đúng nghĩa duy nhất là thủ thành Navas của Real Madrid), Costa Rica sẽ khó lòng tái hiện kì tích 4 năm trước.

Xét về thực lực, Serbia và Thụy Sỹ xứng đáng là những ứng cử viên tranh giành tấm vé còn lại nối bước Brazil đi tiếp. Serbia đã vượt qua vòng loại trong 1 bảng đấu gồm nhiều đối thủ cứng cựa, đồng cân đồng lạng như CH Ailen, Xứ Wales và Áo. Đây là minh chứng cho thấy sự đáng gờm của Serbia. Nhưng vấn đề của đội bóng của HLV Krstajic lại nằm ở kinh nghiệm thi đấu.

Có tới một nửa số thành viên ĐT Serbia được triệu tập dự World Cup chưa có nổi 10 lần ra sân trong màu áo đội tuyển. Điểm yếu này sẽ là thách thức lớn nhất cho Serbia trong tham vọng lần đầu tiên vượt qua vòng bảng ở 1 kì World Cup, tính từ khi tách khỏi Montenegro như hiện tại.

Trong khi đó, Thụy Sỹ tuy không có những nhân tố đang được cả Châu Âu săn đón như tiền vệ trẻ Savic của Serbia, song đội tuyển này lại có ưu thế về sự đồng đều, tính kỷ luật, khoa học trong lối chơi tập thể cũng như tinh thần thi đấu cực kỳ tập trung, máu lửa ở những trận đấu quyết định. Bởi vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu Thụy Sỹ có thể khai thác được sự thiếu kinh nghiệm của Serbia để có được 1 kết quả có lợi trong cuộc chiến giành ngôi nhì bảng E.

Brazil bán lưới khung thành trận thảm bại 1-7 ở World Cup 2014 để quên đi nỗi ám ảnh

Mới đây, Brazil đã quyết định bán đi tấm lưới được sử dụng trên sân Mineirao ở Belo Horizonte trong trận thua đau 1-7 trước Đức ở World Cup 2014. Đây là mành lưới đã bị đội tuyển Đức xuyên thủng tới 5 lần chỉ trong hiệp 1.

Việc bán tấm lưới này được xem là một động thái nhằm thúc đẩy tinh thần cho tuyển Brazil ở World Cup 2018, đồng thời muốn CĐV Brazil quên đi khoảnh khắc buồn thảm của 4 năm về trước.

“Ý tưởng của việc làm này chính là chuyển sự cố nhục nhã mà mọi người đều muốn quên đi để hướng đến một điều gì đó tích cực”, ông Samuel Llouyd, giám đốc sân Mineirao cho biết.


Loạn thông tin bản quyền phát sóng World Cup 2018 ở Việt Nam

Vấn đề bản quyền phát sóng World Cup 2018 tại Việt Nam lại tiếp tục nóng lên. Khi mà hôm qua liên tục có những thông tin trái chiều được các bên đưa ra.

Nguồn cơn của vụ việc bắt nguồn từ việc một tờ báo thể thao thuộc Thông tấn xã Việt Nam dẫn tin từ một nguồn tin riêng của họ khẳng định Việt Nam đã có bản quyền phát sóng World Cup và ngày hè sôi động ở nước Nga sẽ được chiếu trên VTV. Theo thông tin này thì đã có một đơn vị khác không phải VTV đứng ra mua lại bản quyền và chia sẻ  cho VTV để đổi lại quảng cáo.

Tuy nhiên, ngay sau đó, trước luồng thông tin này, VTV đã lập tức phát đi thông báo cho biết phía nhà đài vẫn chưa hề có được bản quyền phát sóng World Cup 2018.

Trong bối cảnh mà World Cup 2018 đã rất cận kề, chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là khởi tranh thì việc loạn thông tin về bản quyền phát sóng giải đấu trên lãnh thổ Việt Nam thực sự khiến người hâm mộ sốt ruột và lo lắng về viễn cảnh không thể theo dõi trực tiếp ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên sóng truyền hình.

Tất Đức
.
.
.